Tin mới

Mỹ bối rối việc Nga triển khai "rồng lửa" S-300 tới Syria

Thứ năm, 06/10/2016, 10:40 (GMT+7)

Mặc dù Nga đã đưa ra lời giải thích khi đưa hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 tới Syria nhưng Lầu Năm Góc vẫn bối rối và đặt câu hỏi với Nhà Trắng.

Mặc dù Nga đã đưa ra lời giải thích khi đưa hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 tới Syria nhưng Lầu Năm Góc vẫn bối rối và đặt câu hỏi với Nhà Trắng.

Lá chắn S-300 Nga triển khai đến Syria. Ảnh: Sputnik

Đài Sputnik của Nga đưa tin người phát ngôn Lầu Năm Góc Peter Cook đã đặt câu hỏi về việc Nga triển khai "rồng lửa" S-300 tới Syria: "Tôi muốn nêu câu hỏi chức năng của những hệ thống này là gì nếu nó được triển khai? Tôi nghĩ tốt hơn hết là đi hỏi người Nga về chuyện đó".

Ông Cook hứa rằng Mỹ sẽ giám sát chặt việc Nga triển khai S-300 tới Syria, đặc biệt nếu như hệ thống này có thể ảnh hưởng tới chiến dịch của liên quân do Mỹ đứng đầu.

Thư ký báo chí của Tổng thống Mỹ, ông Josh Earnest cho rằng việc đưa S-300 tới Syria đã đi ngược với những mục tiêu mà Nga tuyên bố trước đó: đấu tranh chống chủ nghĩa cực đoan, những kẻ không có máy bay. "Tôi không biết là IS hay al-Qaeda có máy bay ở đó. Có thể người Nga nắm được những thông tin tình báo khác nhưng quả thực tôi hết sức nghi ngờ", ông nói.

Hôm 5/10, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận triển khai hệ thống phòng thủ S-300 tới Syria. BBC dẫn lời Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết mục đích của việc triển khai này là đảm bảo an toàn phòng không cho căn cứ của Nga tại nước này.

Ông Konashenkov nói với RT là không biết tại sao việc Nga triển khai hệ thống này lại khiến phương Tây "rối rít" lên, "S-300 đơn thuần là một hệ thống phòng vệ, không gây ra mối đe dọa nào", ông nói.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: S-300