Tin mới

Mỹ cân nhắc điều máy bay ném bom B52 tới bán đảo Triều Tiên

Thứ hai, 24/08/2015, 10:50 (GMT+7)

Mỹ và Hàn Quốc đang thảo luận về việc điều máy bay ném bom chiến lược B52 và tàu ngầm hạt nhân của Mỹ đến bán đảo Triều Tiên đề phòng Bình Nhưỡng có thêm hành động khiêu khích.

Mỹ và Hàn Quốc đang thảo luận về việc điều máy bay ném bom chiến lược B52 và tàu ngầm hạt nhân của Mỹ đến bán đảo Triều Tiên đề phòng Bình Nhưỡng có thêm hành động khiêu khích.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 24/8 đưa tin, Seoul và Washington đang thảo luận về việc triển khai máy bay ném bom chiến lược B52 và tàu ngầm hạt nhân có trang bị vũ khí đến bán đảo Triều Tiên.

“Liên quân Mỹ - Hàn hiện đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên và Mỹ đang xem xét một cách linh hoạt thời điểm triển khai các phương tiện chiến lược”, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min Sok phát biểu trong cuộc họp báo cùng ngày.

Ông Kim không nói rõ loại vũ khí sẽ được triển khai song các nguồn tin nói rằng đó có thể là máy bay ném bom B52 và một tàu ngầm hạt nhân hiện đang đóng ở căn cứ Yokosuka của Nhật Bản.

Máy bay ném bom chiến lược B52 của Mỹ.

“Hàn Quốc sẽ có các biện pháp đáp trả mạnh mẽ không để Triều Tiên có thêm hành động khiêu khích. Mỹ - Hàn đang hợp tác chặt chẽ trên lập trường như vậy”, ông Kim nhấn mạnh.

Trong quá khứ, Mỹ - đồng minh thân cận của Hàn Quốc từng triển khai tàu chiến, máy bay ném bom cũng như tàu sân bay hạt nhân USS George Washington và máy bay chiến đấu F / A-18 Hornet nhằm đáp trả hành động khiêu khích từ phía Triều Tiên.

"Chúng tôi sẵn sàng ngăn chặn các hành động khiêu khích của Triều Tiên. Nếu bị khiêu khích, chúng tôi sẽ đáp trả mạnh mẽ và khiến Triều Tiên phải hối hận", ông Kim cho biết thêm.

Lê Huyền (Yonhap)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news