Tin mới

Mỹ cảnh báo chiến tranh Triều Tiên sẽ "vô cùng thảm khốc"

Thứ hai, 29/05/2017, 08:56 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis ngày 28/5 cảnh báo, nếu chiến tranh Triều Tiên xảy ra thì hậu quả sẽ vô cùng thảm khốc, là cuộc chiến khủng khiếp nhất trong cuộc đời của nhiều người.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis ngày 28/5 cảnh báo, nếu chiến tranh Triều Tiên xảy ra thì hậu quả sẽ vô cùng thảm khốc, là cuộc chiến khủng khiếp nhất trong cuộc đời của nhiều người.

"Một cuộc xung đột tại Triều Tiên có thể sẽ là cuộc chiến khủng khiếp nhất trong cuộc đời của nhiều người. Triều Tiên có hàng trăm khẩu đạn pháo và bệ phóng rocket với tầm bắn hướng tới một trong những thành phố đông dân nhất trên Trái đất này, đó là thủ đô của Hàn Quốc", ông Mattis nói trong chương trình "Face the Nation" của đài CBS ngày 28/5.

Một cuộc tập trận pháo binh của quân đội Triều Tiên. Ảnh: KCNA

"Triều Tiên là một mối đe dọa với khu vực, với Nhật Bản và Hàn Quốc. Và nếu chiến tranh xảy ra, nó sẽ gây nguy hiểm cho cả Trung Quốc và Nga. Nếu chúng ta không thể giải quyết vấn đề này thông qua các biện pháp ngoại giao và để cuộc chiến xảy ra thì hậu quả cuối cùng sẽ là một cuộc chiến tranh thảm khốc", ông Mattis nhấn mạnh.

Cũng theo người đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ, với mỗi cuộc thử nghiệm, Triều Tiên lại đạt được sự tiến bộ mới trong chương trình tên lửa, không chỉ là mối đe dọa với khu vực mà còn "đe dọa trực tiếp" tới Mỹ.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Mattis cho biết Mỹ sẽ không vạch ra "giới hạn đỏ" với Triều Tiên trừ khi Washington thấy cần thiết phải làm vậy.

"Chúng tôi đã nói rất rõ rằng chúng tôi sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc và chúng tôi tin rằng Trung Quốc cũng đang cố gắng giải quyết vấn đề này", ông Mattis nói thêm.

Triều Tiên sáng nay (29/5) đã phóng thử một tên lửa đạn đạo ở vùng biển phía đông của nước này. Tên lửa này được cho là đã bay được chặng đường khoảng 450km và rơi xuống vùng biển Nhật Bản.

Quân đội Hàn Quốc cho biết đây là vụ phóng thử tên lửa lần thứ 9 của Bình Nhưỡng kể từ đầu năm tới nay và là lần thứ 3 trong vòng 2 tuần trở lại đây.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news