Tin mới

Mỹ chỉ đạo không tiết lộ nguyên nhân cái chết của đại sứ Nga

Chủ nhật, 12/03/2017, 08:37 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Mỹ đã chỉ đạo chuyên gia pháp y trưởng của thành phố New York không công bố nguyên nhân cái chết của đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã chỉ đạo chuyên gia pháp y trưởng của thành phố New York không công bố nguyên nhân cái chết của đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin.

"Sở Tư pháp thành phố New York vừa chỉ thị Văn phòng Chuyên gia pháp y trưởng không công bố nguyên nhân cái chết của đại sứ Vitaly Churkin", AP dẫn lời Julie Bolcer, phát ngôn viên Văn phòng Chuyên gia pháp y trưởng cho biết hôm 10/3.

Giới chức Mỹ cho biết các chi tiết liên quan tới cái chết của ông Churkin sẽ không được công bố. Ảnh: AP

Theo giải thích của bà Bolcer, việc không tiết lộ thông tin nhằm "tuân thủ nghi thức và luật quốc tế". Kết quả khám nghiệm pháp y không được hé lộ bởi kể cả sau khi qua đời, Churkin vẫn có quyền miễn trừ ngoại giao.

Một quan chức Bộ ngoại giao Mỹ cho hay, những thông tin chi tiết hay các bình luận thêm về kết quả khám nghiệm pháp y trong trường hợp của ông Churkin không thể được tiết lộ vì một thỏa thuận giữa Mỹ và Liên Hợp Quốc.

Tuy nhiên, một quan chức cấp cao thành phố giấu tên, báo cáo của văn phòng pháp y cho biết ông chết vì đau tim và không có dấu hiệu của một vụ sát hại.

Ông Churkin, 65 tuổi, đột ngột qua đời trong văn phòng của phái đoàn Nga tại New York hồi tháng trước. Ông Churkin làm đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc từ năm 2006.

[mecloud]qW2E9tq7Wp[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: pháp y Vitaly Churkin.