Tin mới

Mỹ: Chứng kiến tử tù vật vã đau đớn khi bị tiêm thuốc độc

Thứ bảy, 18/01/2014, 10:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tên tử tù đã vật vã đau đớn hơn 10 phút sau khi bị tiêm thuốc độc pha chế theo hình thức tử hình của luật pháp Mỹ.

(Tinmoi.vn) Tên tử tù đã vật vã đau đớn hơn 10 phút sau khi bị tiêm thuốc độc pha chế theo hình thức tử hình của luật pháp Mỹ.

Một phóng viên của Columbus Dispatch chứng kiến buổi tử hình Dennis McGuire 53 tuổi đã mô tả tên sát nhân bang Ohio đã phát ra những âm thanh như “cố hít vào nhưng bị nghẹt thở”. Con riêng và con dâu của McGuire đã “gào khóc và đau buồn ra mặt”, phóng viên Gray của một đài truyền hình tường thuật.

“Vào khoảng 10 giờ 33, McGuire bắt đầu vật vã và thở hổn hển, rồi phát ra các tiếng rít khi cố hô hấp trong ít nhất 10 phút, trong khi ngực gồng lên còn tay nắm chặt”, tờ Columbus Dispatch mô tả. Còn tờ NBC News dẫn lời các nhân chứng thì cho rằng McGuire đã vật vã trong suốt 15 phút.

Mỹ: Chứng kiến tử tù vật vã đau đớn khi bị tiêm thuốc độc

Một cảnh hành quyết tử tù bằng thuốc độc ( Ảnh Amnesty USA) 

Giới chức Ohio xác nhận với AFP rằng McGuire đã chết vào lúc 10 giờ 53 (giờ Mỹ).

McGuire bị kết án tử hình vào năm 1989 vì cưỡng hiếp và giết một phụ nữ trẻ đang mang thai. Đây là trường hợp tử hình thứ ba trong năm nay tại Mỹ.

Trước khi thuốc độc có tác dụng, McGuire đã cảm ơn gia đình Stewart về bức thư mà ông ta nhận được.

Trước khi chết, McGuire đã phát biểu như thế này: “Tôi rất xin lỗi các con tôi. Cha yêu các con. Cha sẽ lên thiên đường và cha sẽ gặp các con ở đó khi các con lên đây”

Liều thuốc độc tiêm cho McGuire là một hỗn hợp mới gồm hai loại thuốc giảm đau midazolam và hydromorphone. Điều đáng chú ý, trước đó hỗn hợp này chưa bao giờ được dùng trong việc tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc ở Mỹ.

Phương thức tử hình này được đề xuất sau khi nguồn cung barbiturate (một loại thuốc an thần) tại Ohio và nhiều bang khác bắt đầu cạn kiệt vì các nhà sản xuất châu Âu ngừng cung cấp.

Luật sư của tử tù McGuire đã phản đối hình thức tử hình nói trên, cho rằng có thể thân chủ của họ đã chết vì ngạt thở trong một hiện tượng được gọi là “đói không khí”. Các luật sư cho rằng đây là hình thức trừng phạt dã man không được hiến pháp cho phép.

Song các đơn kiện đã bị Tòa án tối cao Hoa Kỳ bác bỏ.

Thoa Nguyễn (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news