Tin mới

Mỹ chứng minh được Nga đổ hàng chục nghìn quân ở biên giới Ukraine?

Thứ năm, 10/04/2014, 08:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm qua (9/4), đại sứ Mỹ Daniel Baer của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết, Mỹ đã có bằng chứng\nđể chứng minh có tới hàng chục nghìn binh lính Nga đang ở gần biên giới với\nUkraine.Khủng hoảng Ukraine: Tiếp tục biểu tình gia tăng căng thẳng Người biểu tình Ukraine đề nghị Nga tham gia gìn giữ hòa bìn

(Tinmoi.vn) Hôm qua (9/4), đại sứ Mỹ Daniel Baer của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết, Mỹ đã có bằng chứng để chứng minh có tới hàng chục nghìn binh lính Nga đang ở gần biên giới với Ukraine. 

Mỹ chứng minh được số lượng lớn quân đội Nga tại biên giới Ukraine?

Binh lính Nga

Ông Daniel Baer nhấn mạnh, cơ quan tình báo quốc gia của Mỹ CIA có bằng chứng kết luận rằng quân đội Nga đang có những động thái bất thường tại khu vực biên giới với Ukraine. Các đơn vị quân đội Nga đã di chuyển ra khỏi các căn cứ trước đây và tập kết tại các khu vực mới, sát biên giới Ukraine.

Ngoài ra, trên một số phương tiện truyền thông Mỹ cũng cáo buộc Nga đang điều quân với số lượng lớn đến các khu vực phía tây của Nga giáp với biên giới Ukraine và họ đã chứng minh bằng các hình ảnh thu được từ vệ tinh.

Trong một diễn biến khác, Mỹ một lần nữa kêu gọi Nga cần có những hành động tích cực để giảm bớt căng thẳng ở Ukraine. Nhà Trắng hi vọng cuộc khủng hoảng ở Ukraine sẽ được giải quyết thông qua các cuộc đàm phán đa phương.

Trước đó có tin rằng, Bộ Quốc phòng Ukraine cảnh báo các mối đe dọa tấn công của quân đội Nga vào khu vực phía Đông Nam của nước này. Đây là tuyên bố của Phó tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang của Ukraine Alexander Rozmaznin. Theo ông, tại các khu vực  biên giới phía Đông Nam của Ukraine có tới hàng chục ngàn binh lính Nga và các phương tiện chiến tranh hiện đại. Rozmaznin nói thêm rằng cuộc tấn công có thể xảy ra từ Crimea và Transnistria.

Nhớ lại rằng vào ngày 1/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc trò chuyện qua điện thoại với Thủ tướng Đức Angela Merkel đã quyết định về việc rút bớt quân khỏi biên giới phía Đông của Ukraine. Chính quyền Ukraine thông báo về sự suy giảm của quân đội Nga là khoảng 10 nghìn binh lính, nhưng Kiev nhận định, đây chỉ là hành động xoay chuyển quân của Moscow chứ không phải là hành động rút quân.

Như chúng ta đã biết, tình hình căng thẳng của Ukraine không hề suy giảm sau khi bán đảo Crimea gia nhập vào lãnh thổ Nga. Theo hiệu ứng đó, hàng loạt các thành phố lớn của Ukraine ở khu vực phía đông có đại đa số người dân nói tiếng Nga và có xu hướng thân Nga đã xuống đường biểu tình đòi trưng cầu dân ý, mong muốn ly khai khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga như Crimea.

H.Y (Theo News Land)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news