Tin mới

Mỹ công bố danh sách các quan chức Nga và Ukraine bị trừng phạt

Thứ ba, 18/03/2014, 08:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vào ngày hôm qua (17/3), chính quyền\nMỹ đã công bố cụ thể danh sách một số quan chức Nga và Ukraine sẽ bị trừng\nphạt.

(Tinmoi.vn) Vào ngày hôm qua (17/3), chính quyền Mỹ đã công bố cụ thể danh sách một số quan chức Nga và Ukraine sẽ bị trừng phạt.

Mỹ công bố danh sách các quan chức Nga và Ukraine bị trừng phạt

Cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych

Theo Nhà Trắng danh sách các quan chức gồm:

- Hai trợ lý của Tổng thống Putin là Vladislav Surkov, Sergei Glazyev,

- Người đứng đầu ban phụ trách khối Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) thuộc Duma Leonid Slutsky.

- Trưởng ban về Hiến pháp, Pháp luật của Thượng viện Nga Klishas.

- Chủ tịch Thượng viện Valentina Matviyenko, Phó Thủ tướng Chính phủ Dmitry Rogozin.

- Chủ tịch Ủy ban về gia đình, phụ nữ và trẻ em của Duma Elena Mizulina.

- Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Crimea Sergey Aksenov.

- Người phát ngôn của Hội đồng Nhà nước Crimea Vladimir Konstantinov.

- Cựu Tổng thống Ukraine bị phế truất Viktor Yanukovych .

Mỹ sẽ đóng băng tài sản của các quan chức có tên trong danh sách kể trên, cũng như cấm mọi tổ chức, cá nhân của Mỹ hợp tác kinh doanh với những người này. Ngoài ra, Mỹ cũng đang xem xét để tiến hành biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và các tổ chức đại diện cho ngành công nghiệp quốc phòng của Nga.

Như chúng ta đã biết, tình hình đối đầu ngày càng leo thang giữa Nga và Mỹ, EU  xung quanh vấn đề Ukraine. Vào ngày 16/3, Tổng thống Mỹ Barack Obama trong một cuộc đàm thoại với người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã nói rằng, Mỹ và cộng đồng thế giới sẽ không bao giờ chấp nhận kết quả của cuộc trưng cầu dân ý ở bán đảo Crimea. Mỹ cho rằng cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea là vi phạm hiến pháp của Ukraine. Đồng thời, các nhà lãnh đạo Mỹ muốn tìm một biện pháp ngoại giao để giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Mặt khác Mỹ sẽ ngày càng áp dụng các biện pháp nhằm cô lập Nga trên mọi lĩnh vực.

Trong khi đó, Tổng thống Putin luôn nhấn mạnh, cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea là hoàn toàn hợp pháp và Nga tôn trọng sự lựa chọn của người dân nơi đây về sinh mệnh của bán đảo này. Đồng thời, Nga sẽ không sợ bất kỳ một biện pháp trừng phạt nào từ Mỹ và phương tây.

Ngoài Mỹ, thì cũng vào ngày hôm qua, EU đã đóng băng tài sản ngân hàng và cấm thị thực đối với 21 quan chức Nga và Ukraine.

H.Y (Theo News Land)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine