Tin mới

Mỹ đã triển khai quân tới Thái Bình Dương để xoay trục châu Á

Thứ sáu, 29/05/2015, 10:25 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết Hoa Kỳ đã triển khai 350.000 quân, 2.000 máy bay và 180 tàu tới khu vực châu Á - Thái Bình Dương để thực hiện chiến lược tái cân bằng châu Á của Tổng thống Barack Obama.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết Hoa Kỳ đã triển khai 350.000 quân, 2.000 máy bay và 180 tàu tới khu vực châu Á - Thái Bình Dương để thực hiện chiến lược tái cân bằng châu Á của Tổng thống Barack Obama.

Đô đốc Harry B.Harris tại lễ nhậm chức Tân tư lệnh Bổ chị huy Thái Bình Dương Hoa Kỳ

Đây là tin tức mà hãng thông tấn China News đăng tải hôm 27/5.

Đô đốc Harry B.Harris, tân Tư lệnh của Bộ chỉ huy Thái Bình Dương Hoa Kỳ của Mỹ đã chính thức tiếp quản vị trí mới từ Đô đốc Samuel J.Locklear III tại Trân Châu Cảng hôm 27/5. Sinh ra tại Yokosuka, Nhật Bản, ông Harris là chỉ huy đầu tiên của một Bộ Tư lệnh tác chiến thống nhất là người Mỹ gốc Nhật. Sau khi trở thành chỉ huy của Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ, ông được bổ nhiệm làm chỉ huy của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ.

Ông Scott H.Swift, một người gốc Hawaii sẽ thay ông Harry B.Harris lên nắm giữ vị trí chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của hải quân Mỹ.

Trong buổi lễ nhậm chức, ông Carter đã ca ngợi sự đóng góp của ông Harris đối với Hạm đội Thái Bình Dương. "Ở Hạm đội Thái Bình Dương, ông đã mang khả năng tốt nhất của chúng ta tới châu Á - Thái Bình Dương và chuyển 60% tài sản hải quân của chúng ta tới khu vực", ông Carter khẳng định. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quân đội Mỹ duy trì sự sẵn sàng trong khu vực đầy biến động này.

Với sức mạnh để chỉ huy và kiểm soát tất cả lực lượng hải quân, lục quân và không quân tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ông Harris nói rằng phía trước còn nhiều thách thức. "Nếu được yêu cầu, chúng ta sẽ chiến đấu đêm ngay để bảo vệ lợi ích của Mỹ tại khu vực Đông Dương - châu Á - Thái Bình Dương. Đây không phải là khát vọng. Nó nằm trong từng tế bào của chúng ta. Đất nước chúng ta xứng đáng hơn thế, Tổng thống và Bộ trưởng Quốc phòng của chúng ta mong đợi hơn thế".

Bảo Linh (Theo Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news