Tin mới

Mỹ điều tàu ngầm hạt nhân đến gần Triều Tiên giữa căng thẳng tăng cao

Thứ ba, 25/04/2017, 08:41 (GMT+7)

Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan của Mỹ sẽ cập cảng Hàn Quốc hôm nay (25/4) trong bối cảnh căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên đang tăng cao.

Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan của Mỹ sẽ cập cảng Hàn Quốc hôm nay (25/4) trong bối cảnh căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên đang tăng cao.

CNN dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, tàu USS Michigan sẽ cập cảng ở thành phố Busan của Hàn Quốc vào đúng ngày Triều Tiên kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội nước này (25/4).

Một quan chức quân đội Hàn Quốc cũng đã xác nhận việc triển khai này.

"Tàu ngầm năng lượng hạt nhân USS Michigan không sớm thì muộn sẽ tới vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên để tập trận cùng tàu sân bay USS Carl Vinson", Yonhap dẫn lời quan chức nói trên cho biết.

Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan của Mỹ. Ảnh: CNN

USS Michigan không tham gia các cuộc tập trận nào, song việc triển khai được xem là hành động phô diễn sức mạnh của quân đội Mỹ, gửi thông điệp mạnh mẽ đến Bình Nhưỡng.

Hồi đầu tháng 4, Tổng thống Trump từng tiết lộ việc điều một tàu ngầm đến bán đảo Triều Tiên bên cạnh nhóm tác chiến tàu sân bay. Khi đó, giới quan sát đã phỏng đoán đó có thể là tàu Michigan lớp Ohio, một trong 4 tàu ngầm hải quân có thể chở tên lửa đạn đạo, là một phần trong năng lực răn đe hạt nhân chiến lược của Mỹ.

Việc triển khai USS Michigan đến Hàn Quốc trong bối cảnh nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson cũng sắp đến bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng tuyên bố ngày 23/4 rằng nước này sẵn sàng đánh chìm tàu Mỹ.

Ngày hôm nay 25/4 là kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội Triều Tiên. Các chuyên gia an ninh lo ngại Triều Tiên có thể thử hạt nhân lần 6 hoặc phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa có tầm bắn tới Mỹ nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội nhân dân ngày 25/4.

Tuy nhiên, tình báo Hàn Quốc cho biết họ không thấy dấu hiệu bất thường nào về Triều Tiên trước dịp kỷ niệm này.

[mecloud]pR9KFS0fDu[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news