Tin mới

Mỹ điều tàu ngầm hạt nhân mang theo 54 tên lửa đến gần Triều Tiên

Thứ ba, 10/10/2017, 15:06 (GMT+7)

Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan của Mỹ mang theo 54 tên lửa hành trình Tomahawk sẽ tới bán đảo Triều Tiên vào cuối tuần này trong bối cảnh căng thẳng chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan của Mỹ mang theo 54 tên lửa hành trình Tomahawk sẽ tới bán đảo Triều Tiên vào cuối tuần này trong bối cảnh căng thẳng chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Chosun Ilbo dẫn nguồn thạo tin cho biết, tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mang theo 54 tên lửa hành trình Tomahawk USS Michigan của Mỹ sẽ cập cảng Busan vào cuối tuần này.

Sau tàu ngầm USS Michigan, tuần tới, tàu sân bay USS Ronald Reagan mang theo 80 phi cơ của Hải quân Mỹ cũng sẽ được điều động đến Hàn Quốc.

USS Michigan có tải trọng 18.000 tấn, được trang bị 54 tên lửa hành trình Tomahwak, có khả năng tấn công mục tiêu ở khoảng cách 2.400km. Đây là một trong 18 tàu ngầm đang hoạt động của Hải quân Mỹ.

Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan của Mỹ. Ảnh: US Navy

Tàu ngầm này có khả năng mang theo 24 tên lửa đạn đạo Trident I và Trident II. Mỗi tên lửa Trident I có thể mang theo 8 đầu đạn hạt nhân trọng lượng 100kg, trong khi Trident II có thể mang 14 đầu đạn loại này.

Cả tàu sân bay và tàu ngầm hạt nhân Mỹ sẽ tham gia tập trận với đồng minh Hàn Quốc để phát hiện, theo dõi và đánh chặn các tên lửa đạn đạo, cũng như tập luyện chống tàu ngầm.

Chuẩn Đô đốc Marc Dalton - chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan cho biết, các uộc tập trận nhằm chuẩn bị cho quân đội Mỹ bảo vệ các đồng minh cũng như duy trì sự ổn định trong khu vực.

Mỹ được cho là đang cân nhắc tái triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Hàn Quốc để đối phó với mối đe dọa Triều Tiên. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và người đồng cấp Hàn Quốc Song Young-moo đã thảo luận về phương án này trong cuộc hội đàm ở Washington hồi tháng 9.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news