Tin mới

Mỹ đưa tàu chiến tới gần Biển Đông, khởi động chiến lược hải quân mới

Thứ sáu, 14/11/2014, 10:46 (GMT+7)

Tờ Stars and Stripes của Bộ Quốc phòng Mỹ đưa tin, từ ngày 17/11, Mỹ sẽ triển khai tàu chiến USS Fort Worth đến Singapore và khu vực Thái Bình Dương trong vòng 16 tháng, khởi động chiến lược hải quân mới.

Tờ Stars and Stripes của Bộ Quốc phòng Mỹ đưa tin, từ ngày 17/11, Mỹ sẽ triển khai tàu chiến USS Fort Worth đến Singapore và khu vực Thái Bình Dương trong vòng 16 tháng, khởi động chiến lược hải quân mới.

 

Đợt triển khai tàu USS Fort Worth, tàu chiến bảo vệ bờ biển mới do Tập đoàn Lockheed Martin chế tạo, là sự khởi động cho một chiến lược mới của Hải quân Mỹ vốn được tuyên bố là sẽ tiết kiệm hơn và giúp duy trì sự hiện diện ở nước ngoài, bất chấp việc ngân sách ngày càng bị siết chặt.

Đại tá Randy Garner, Phó Đề đốc của Đội tàu chiến tuần duyên số 1, cho biết Hải quân Mỹ có kế hoạch thành lập ba nhóm thủy thủ đoàn cho mỗi cặp tàu chiến tuần duyên và luân chuyển bốn tháng một lần.

Đây là một sự cắt giảm đáng kể so với quân số hiện nay vốn cho phép thủy thủ đoàn lưu lại tàu của họ. Theo Đại tá Garner, tàu USS Fort Worth dự kiến sẽ được điều tới Singapore và khu vực Thái Bình Dương vào ngày 17/11 tới.

Trả lời hãng tin Reuters, các quan chức hải quân cho biết đây là đợt triển khai kéo dài nhất của một tàu hải quân Mỹ kể từ khi tàu sân bay Midway được triển khai trong vồng 327 ngày hồi năm 1973.

Tàu chiến USS Fort Worth được triển khai tới Singapore và khu vực Thái Bình Dương trong vòng 16 tháng 

Mục đích của Hải quân Mỹ khi đưa Fort Worth tới Singapore và khu vực Thái Bình Dương trong vòng 16 tháng là nhằm nhấn mạnh khả năng hậu cần của lực lượng này, đồng thời là một thử nghiệm cho những vấn đề có thể phát sinh với Fort Worth.

Fort Worth cũng là tàu chiến bảo vệ bờ biển đầu tiên được triển khai với cả một máy bay trực thăng MH-60R Seahawk, một trực thăng không người lái MQ-8B Fire Scout. Trên tàu gồm đội ngũ thủ thủ đoàn, các trang thiết bị cần thiết cho "chuyến thăm, tìm kiếm, sân đáp, tìm kiếm, cứu nạn" và hệ thống chống cướp biển.

"Chúng tôi có thể cập bến và ghé thăm rất nhiều đối tác, đồng minh", Trung tá Ken Bridgewater, chỉ huy của con tàu cho biết.

Theo dự kiến, Fort Worth sẽ làm nhiệm vụ tuần tra, huấn luyện và diễn tập xung quanh Singapore, Biển Đông và các khu vực khác mà Hạm đội 7 chịu trách nhiệm.

Trong khi đó, các quan chức an ninh ở Nhật Bản và Mỹ đang tỏ ra lo ngại về việc tàu sân bay Mỹ sẽ không có ở vùng biển Đông Á trong vòng 4 tháng vào năm 2015 tới.

Việc ngân sách quốc phòng Mỹ thu hẹp lại và tình hình Trung Đông căng thẳng đang gây sức ép lên khả năng hoạt động của hạm đội Hải quân Mỹ và một trong những ảnh hưởng của việc này, đó là sẽ không có tàu sân bay được điều động ở vùng Đông Á.

Theo kế hoạch, vào năm tới, USS George Washington, tàu sân bay Mỹ duy nhất đang cập cảng ở nước ngoài sẽ rời căn cứ Nhật Bản để tiếp thêm nhiên liệu và bảo trì dài hạn. Theo các quan chức Mỹ và Nhật cho biết, cho đến khi tàu USS Ronald Reagan cập cảng Yokosuka ở Nhật để thay thế, ở vùng biển Đông Á sẽ không có tàu sân bay của Mỹ trong vòng 4 tháng.

 

Theo Yên Yên (Stars and Stripes)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trực thăng