Tin mới

Mỹ- Hàn- Nhật phản ứng sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên

Chủ nhật, 21/05/2017, 20:03 (GMT+7)

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho hay loại tên lửa Triều Tiên vừa phóng về phía vùng biển phía đông thuộc tầm trung.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho hay loại tên lửa Triều Tiên vừa phóng về phía vùng biển phía đông thuộc tầm trung.

Tờ New York Times đưa tin cho hay Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho hay loại tên lửa Triều Tiên vừa phóng về phía vùng biển phía đông thuộc tầm trung. Cũng theo Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương, tên lửa không gây ra mối đe dọa nào cho Bắc Mỹ. Cơ quan này cũng nhấn mạnh cam kết bảo vệ đồng minh của Mỹ là Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Trước đó, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin cho hay Triều Tiên đã phóng một tên lửa vào lúc 16h59 phút chiều ngày 21/5 từ một địa điểm gần Pukchang (thuộc Pyeongannam-do), một khu vực mà Bình Nhưỡng đã cố gắng thử phóng tên lửa hồi tháng trước nhưng bất thành. Tên lửa bay được một quãng đường khoảng 500km.

Phía Hàn Quốc cũng cho hay, các chuyên gia nước này đang phân tích dữ liệu để xác định liệu vụ phóng này có thành công hay không.

Quân đội Nhật Bản cũng cho biết, họ cũng đang phân tích chiều cao và quỹ đạo của tên lửa. 

Reuters dẫn lời một quan chức của Nhà Trắng cho biết, tầm bắn tên lửa Triều Tiên phóng hôm nay ngắn hơn so với các vụ thử trước đó. 

Trước đó 1 tuần, Triều Tiên cũng đã phóng tên lửa Hwasong-12 về phía vùng Biển Nhật Bản. Tên lửa bay hơn 2.000km. Đây là tên lửa có tầm bắn dài nhất trong số các tên lửa Triều Tiên từng thử nghiệm trước đây.

Theo các nhà phân tích, tên lửa có thể nhắm tới các căn cứ quân sự quan trọng của Mỹ ở Thái Bình Dương trong đó có Guam.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news