Tin mới

Mỹ - Hàn tập trận tấn công phủ đầu Triều Tiên

Thứ hai, 03/10/2016, 15:40 (GMT+7)

Một cuộc tập trận huấn luyện tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên đã được Mỹ - Hàn khởi động tại Alaska từ hôm nay, 3/10.

Một cuộc tập trận huấn luyện tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên đã được Mỹ - Hàn khởi động tại Alaska từ hôm nay, 3/10.

Đài Sputnik của Nga đưa tin cuộc tập trận kết hợp các cuộc tấn công nhằm vào tập thể lãnh đạo và các cơ sở quân sự của Triều Tiên được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng xác nhận thử công nghệ hạt nhân lần thứ 2 trong năm nay.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan theo báo cáo sẽ được triển khai tới khu vực này từ 10-15/10 để cùng tham gia tập trận hải quân. Các cuộc diễn tập sẽ kéo dài đến 21/10.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan sẽ tham gia cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn nhằm luyện tập chống Triều Tiên. Ảnh: Flickr

Hồi tháng trước, Triều Tiên đã cảnh báo Mỹ và Hàn Quốc rằng hành vi liều lĩnh của họ đã đẩy khu vực đến bờ vực chiến tranh và Bình Dưỡng đã có những phương tiện để đối phó với bất cứ cuộc tấn công nào từ phía Washington.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang trong tháng 9 sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố cho nổ thành công một đầu đạn hạt nhân. Trước đó, họ cũng đã tiến hành thử một quả bom nhiệt hạch vào tháng 1.

Vụ thử ngày 9/9 được tin là vụ thử hạt nhân thứ 5 và lớn nhất kể từ khi Bình Nhưỡng bắt đầu theo đuổi chương trình tên lả đạn đạo và vũ khí hạt nhân. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã lên án đây là hành vi vi phạm liên tục các nghị quyết của cơ quan này.

Bảo Linh (Sputnik) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news