Tin mới

Mỹ không kích ồ ạt Kobani, hàng trăm phiến quân IS bỏ mạng

Thứ năm, 16/10/2014, 15:17 (GMT+7)

Trong một tuyên bố hôm nay (16/10), Lầu Năm Góc cho biết hàng trăm chiến binh Nhà nước Hồi giáo đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu ở trong và xung quanh thị trấn chiến lược Kobani của Syria.>> IS áp sát sân bay Baghdad, Mỹ tức tốc huy động Apache tham chiến\n>> Hàng chục phiến quân IS thương vong, nghi bị đầu bếp hạ độc

Trong một tuyên bố hôm nay (16/10), Lầu Năm Góc cho biết hàng trăm chiến binh Nhà nước Hồi giáo đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu ở trong và xung quanh thị trấn chiến lược Kobani của Syria.

Trả lời báo giới, phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho biết, phần đông dân cư ở Kobani đã đi tản cư trong bối cảnh phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) liên tiếp thực hiện các vụ tấn công nhằm quyết tâm chiếm vùng lãnh thổ này.

"Thật khó để đưa ra một con số chính xác, nhưng chúng tôi tin rằng, các cuộc không kích đã giết chết hàng trăm phần tử Hồi giáo", ông Kirby cho biết.

 

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby khẳng định hàng trăm chiến binh IS đã thiệt mạng sau các cuộc không kích

Bên cạnh đó, các chiến binh người Kurd với sự hỗ trợ của liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu cho biết đã ngăn được bước tiến của IS trong việc chiếm đóng các vùng lãnh thổ và tái chiếm một số vị trí.

Dù vậy, người phát ngôn Lầu Năm Góc vẫn cảnh báo rằng nguy cơ Kobani có thể thất thủ là rất cao khi IS đang tấn công dồn lực vào khu vực này. 

"Kobani là vùng lãnh thổ mà IS mong muốn chiếm được", ông Kirby khẳng định.

Thị trấn chiến lược Kobani đã bị lực lượng của tổ chức Hồi giáo cực đoan bao vây trong suốt 4 tuần qua và trở thành mục tiêu trọng tâm của liên quân do Mỹ đứng đầu nhằm ngăn chặn phiến quân IS.

Mỹ và đồng minh đã tăng cường đáng kể các cuộc không kích tiêu diệt IS ở Kobani trong 2 ngày gần đây. Người Kurd cũng đưa ra các mục tiêu không kích để phối hợp với Mỹ ngăn chặn cuộc tấn công của IS. 

Hôm 15/10, Bộ chỉ huy trung ương Mỹ thông báo, các máy bay chiến đấu và ném bom của Mỹ và liên quân đã thực hiện 18 cuộc không kích ở Kobani trong vòng 24 giờ.

 

Mỹ và đồng minh đã tăng cường đáng kể các cuộc không kích tiêu diệt IS ở Kobani trong 2 ngày gần đây

Trước đó, ngày 13 - 14/10, Mỹ và Ả Rập Saudi cũng đã tiến hành 21 cuộc oanh kích và phá hủy 2 nhà kho, một tòa nhà, một xe tải, 2 phương tiện chuyên chở, 2 khu nhà cùng một số mục tiêu khác của IS.

Chuẩn đô đôc John Kirby nói các cuộc không kích của Mỹ gia tăng trong tuần này ở Kobani là do một số yếu tố: các chiến binh “Nhà nước Hồi giáo” đổ vào Kobane ngày càng nhiều, hầu hết dân thường đã sơ tán khỏi thành phố và những hạn chế liên quan đến thời tiết ở Iraq. Ông cho biết các vấn đề thời tiết ở miền Trung Iraq đã  cản trở các chuyến bay do thám, thu thập thông tin tình báo… những nỗ lực quan trọng đối với việc xác định mục tiêu cho máy bay ném bom và máy bay chiến đấu.

 

Yên Yên (Tổng hợp)
Theo Người đưa tin 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news