Tin mới

Mỹ “lờ” Trung Quốc, định bán tàu khu trục cho Đài Loan

Thứ tư, 16/12/2015, 10:26 (GMT+7)

Trung Quốc đã lên tiếng phản đối kế hoạch bán 2 tàu khu trục tên lửa cho Đài Loan của Mỹ và kêu gọi Mỹ ngưng cung cấp vũ khí cho đảo này.

Trung Quốc đã lên tiếng phản đối kế hoạch bán 2 tàu khu trục tên lửa cho Đài Loan của Mỹ và kêu gọi Mỹ ngưng cung cấp vũ khí cho đảo này.

Mỹ có ý định bán tàu khu trục tên lửa cho Đài Loan bất chấp sự phản đối từ Trung Quốc. Ảnh: US Navy

Đài Sputnik dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi ngày 15/12 cho biết: "Trung Quốc cực lực phản đối việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan. Lập trường này là kiên định và rõ ràng.

Ông Hồng nhấn mạnh việc cung cấp vũ khí cho Đài Loan là một phần trong sự can thiệp của Washington tới công việc nội bộ Trung Quốc và nó sẽ cản trở sự phát triển hòa bình giữa 2 bờ eo biển Đài Loan cũng như gây tổn hại đến quan hệ Trung - Mỹ.

Chúng tôi kêu gọi Mỹ tuân thủ các cam kết của họ và ngưng cung cấp vũ khí cho Đài Loan", người đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói.

Trước đó, Reuters dẫn nguồn tin trong Quốc hội Mỹ đưa tin chính quyền Obama có thể thông qua việc bán 2 tàu khu trục tên lửa cho Đài Loan trong tuần này "bất chấp sự phản đối của Trung Quốc". Nếu thỏa thuận này được thông qua, việc bán các tàu khu trục tên lửa cho Đài Loan này sẽ là lần đầu tiên trong 4 năm qua, kể từ sau khi Mỹ quyết định không bán bất cứ vũ khí nào cho hòn đảo này.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hồng Lỗi