Tin mới

Mỹ muốn đóng băng tài sản của Kim Jong-un

Thứ năm, 07/09/2017, 09:08 (GMT+7)

Mỹ mới đây đã gửi đề xuất các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên lên Liên Hợp Quốc, trong đó có việc đóng băng tài sản của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Mỹ mới đây đã gửi đề xuất các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên lên Liên Hợp Quốc, trong đó có việc đóng băng tài sản của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

BBC hôm nay 7/9 đưa tin, một dự thảo nghị quyết đã được Mỹ biên soạn và gửi lên Liên Hợp Quốc. Đây là hành động mới nhất của Mỹ sau khi Triều Tiên thử hạt nhân hôm 3/9 vừa qua.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA.

Trong bản dự thảo, Washington đã kêu gọi Liên Hợp Quốc cắt nguồn cung cấp dầu khí cho Bình Nhưỡng cũng như cấm nhập khẩu các mặt hàng dệt may từ nước này. Ngoài ra, bản dự thảo cũng đề cập đến mong muốn đóng băng khối tài sản của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Dự thảo cũng đề xuất cấm thuê lao động Triều Tiên ở nước ngoài.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa rõ đề xuất tăng cường gia tăng áp lực lên Triều Tiên từ phía Mỹ có được Trung Quốc và Nga ủng hộ hay không. Bắc Kinh và Moscow được biết là nhà cung cấp dầu khí cho Triều Tiên. Hai quốc gia này cũng luôn tỏ thái độ ngờ vực về tính hiệu quả của các lệnh trừng phạt.

Hôm 3/9 vừa qua, Triều Tiên đã thử thành công một quả bom nhiệt hạch có thể gắn lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Đây là vụ thử hạt nhân thứ 6 của nước này. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho hay vụ thử gây ra hai trận động đất liên tiếp có cường độ 6,3 độ Richter và 4,1 độ Richter.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news