Tin mới

Mỹ - Nhật - Hàn sắp tập trận hải quân cùng siêu tàu sân bay George Washington

Thứ tư, 09/07/2014, 16:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản sẽ cùng tham gia tập trận hải quân tìm kiếm cứu nạn vào cuối tháng này với sự tham gia của một tàu sân bay của Hải quân Mỹ.

(Tinmoi.vn) Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản sẽ cùng tham gia tập trận hải quân tìm kiếm cứu nạn vào cuối tháng này với sự tham gia của một tàu sân bay của Hải quân Mỹ.

 Theo tin tức từ hãng Yonhap, cuộc Tập trận Tìm kiếm Cứu hộ 3 bên (còn được gọi là SAREX) diễn ra từ ngày 21-22/7 tại vùng biển quốc tế phía nam hoàn đảo Jeju của Hàn Quốc, một sĩ quan thuộc Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân nước này cho biết song từ chối nói chi tiết.

Cuộc tập trận hải quân được tổ chức 1 đến 2 lần mỗi năm trên cơ sở hoạt động nhân đạo, ông nói. Cuộc tập trận 3 bên gần đây nhất được tổ chức tại vùng biển phía nam nước này hồi tháng 10 năm ngoái.

Cuộc tập trần sắp tới sẽ huy động tàu sân bay USS George Washington, 3 tàu sân và máy bay của Mỹ, 2 tàu hải quân và 1 máy bay hàng hải của Hàn Quốc, 1 tàu và 1 máy bay từ Nhật Bản.

Trước cuộc tập trận, tàu sân bay hạt nhân 97.000 tấn sẽ cập cảng thường kỳ tại Busan vào ngày thứ 6 này.

Tàu sân bay George Washington

Tàu sân bay George Washington

Nhóm tấn công George Washington thuộc Hạm đội 7 của Mỹ có khoảng 6.000 thủy thủ, bao gồm cả lực lượng chiến đấu, lực lượng không quân của tàu sân bay và các nhân sự khác trên tàu.

Được mô tả như một căn cứ quân sự nổi, nó dự kiến sẽ mang tới Hàn Quốc khoảng 70 máy bay bao gồm chiến đấu cơ Super Hornet, máy bay cảnh báo sớm Hawkeye và trực thăng đa nhiệm Sea Hawk.

Trong suốt cuộc tập trận, Hải quân Mỹ cũng sẽ “có cơ hội giao lưu với hải quân Hàn Quốc và tham gia vào các hoạt động trao đổi văn hóa, các sự kiện cộng động tại địa phương”, lực lượng Mỹ-Hàn cho biết thêm.

Seoul và Washington cũng lên kế hoạch tổ chức khóa đào tạo kéo dài 6 ngày để thực hành các hoạt động hạ cánh tại vùng biển phía tây và phía nam bán đảo Triều Tiên. “Việc đào tạo sẽ huy động 2 tàu hải quân Hàn Quốc

"Việc đào tạo sẽ huy động hai tàu Aegis của Hải quân Hàn Quốc cùng với các tàu tàu sân bay của Mỹ, và 2 tàu tuần dương sẽ tham gia vào nhiều hoạt động trong đó có cả đánh chặn và chuyên chở người. Đây là hoạt động huấn luyện thường xuyên khi tàu sân bay Mỹ đã cập cảng ở đây”.

Tuy nhiên, Triều Tiên đã lên án việc Mỹ đưa các tàu lớn đến gần vùng biển nước này.

Bảo Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news