Tin mới

Mỹ phạt nặng công ty Trung Quốc vì "chơi" với Iran, Triều Tiên

Thứ tư, 08/03/2017, 10:33 (GMT+7)

Một công ty của Trung Quốc đã phải trả khoản tiền phạt lên tới 1,2 tỉ USD do vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và Triều Tiên.

Một công ty của Trung Quốc đã phải trả khoản tiền phạt lên tới 1,2 tỉ USD do vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và Triều Tiên.

Theo CNN, các điều tra viên Mỹ cho biết, công ty công nghệ cao ZTE của Trung Quốc sẽ bị buộc tội tại tòa án liên bang vì sử dụng thiết bị sản xuất tại Mỹ để hợp tác xây dựng mạng lưới viễn thông ở Iran.

Ngoài ra, ZTE còn chuyển 283 lô hàng thiết bị nhạy cảm, gồm bộ định tuyến, bộ vi xử lý và máy chủ đến Triều Tiên, vi phạm các quy định về xuất khẩu của Washington.

Gian hàng của ZTE tại hội chợ triển lãm ở Barcelona - Tây Ban Nha năm 2014. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi xin thông báo: Trò chơi đã kết thúc. Những ai coi thường các biện pháp trừng phạt kinh tế và luật kiểm soát xuất khẩu của Mỹ sẽ phải gánh chịu hậu quả nặng nề", Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết.

Theo giới chức Mỹ, các lãnh đạo của ZTE biết về hoạt động của công ty tại Iran. Bộ phận điều hành của ZTE sau đó cam kết với các nhà điều tra Mỹ rằng họ đã ngừng hoạt động tại Iran. Tuy nhiên, công ty này vẫn lén lút thực hiện các hoạt động kinh doanh tại nước Cộng hòa Hồi giáo này trong năm 2013.

ZTE được biết đến là công ty sản xuất điện thoại thông minh cho thị trường Mỹ nhưng có tiếng trong lĩnh vực sản xuất thiết bị mạng viễn thông.

[mecloud]d0y4LZFXFT[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news