Tin mới

Mỹ phong tỏa 9 phố quanh khách sạn ông Tập Cận Bình ở

Thứ hai, 21/09/2015, 15:17 (GMT+7)

Nhằm đảm bảo an ninh trong chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Mỹ, chính quyền tiểu bang Seattle đã phong tỏa 9 tuyến phố xung quanh khách sạn ông Tập ở.

Nhằm đảm bảo an ninh trong chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Mỹ, chính quyền tiểu bang Seattle đã phong tỏa 9 tuyến phố xung quanh khách sạn ông Tập ở.

Ngày 22/9, ông Tập sẽ tới Seattle, bắt đầu chuyến công du Mỹ. Theo Huffington Post, ông Tập sẽ ở tại khách sạn Westlin, trung tâm Seattle trong 2 đêm.

Nhằm bảo đảm an ninh, chính quyền địa phương đã phong tỏa 9 tuyến phố xung quanh khách sạn. Khoảng 20 tuyến xe bus và tất cả phương tiện lưu thông phải tìm đường đi khác để tránh khu vực trung tâm này.

Bất kỳ ai muốn tới các tòa nhà văn phòng hay đi qua những đường phố gần khách sạn Westin đều phải trải qua quá trình kiểm tra an ninh nghiêm ngặt.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Sunnylands, California trong chuyến thắm của ông Tập hồi năm 2013.

Trong thời gian ở Seattle, ông Tập sẽ gặp gỡ các giám đốc doanh nghiệp Mỹ, sau đó thăm nhà máy của Boeing tại Everett. Chủ tịch Tập có thể sẽ có cuộc trò chuyện với Bill Gates, người sáng lập tập đoàn Microsoft, tại nhà riêng của ông này.

Đến ngày 25/9, Tổng thống Obama sẽ tiếp nhà lãnh đạo Trung Quốc tại Nhà Trắng. Ông Tập sẽ phát biểu tại Liên Hợp Quốc ngày 28/9, rồi trở về nước cùng ngày.

Báo New York Times cho hay, an ninh là một trong những yếu tố hàng đầu của Bắc Kinh đối với chuyến thăm Mỹ của ông Tập Cận Bình.

Những quan chức lễ tân ngoại giao cao cấp của Trung Quốc đã đến Washington từ vài tuần trước nhằm kiểm tra lại tất cả quy trình. Một trong những yêu cầu của họ là lực lượng an ninh Mỹ sẽ được ngăn chặn từ xa để không làm ảnh hưởng đến phái đoàn của ông Tập.

Phía Bắc Kinh lo ngại những người biểu tình về các Chính sách của Trung Quốc sẽ xuất hiện và lọt vào cùng khuôn hình với nguyên thủ của họ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công du Obama