Tin mới

Mỹ ráo riết tìm 7 thủy thủ mất tích sau vụ tàu chiến đâm tàu hàng Philippines

Chủ nhật, 18/06/2017, 09:17 (GMT+7)

Lực lượng cứu hộ Mỹ đang ráo riết tìm kiếm 7 thủy thủ mất tích sau vụ khu trục hạm va chạm với tàu hàng Philippines ngoài khơi vùng biển Nhật Bản hôm 17/6.

Lực lượng cứu hộ Mỹ đang ráo riết tìm kiếm 7 thủy thủ mất tích sau vụ khu trục hạm va chạm với tàu hàng Philippines ngoài khơi vùng biển Nhật Bản hôm 17/6.

Reuters dẫn lời Phó đô đốc Hạm đội 7 Mỹ Joseph P. Aucoin cho biết, công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục 24 giờ sau khi tàu khu trục USS Fitzgerald của Hải quân Mỹ va chạm với tàu hàng Philippines ở khu vực cách bờ biển Yokosuka của Nhật Bản 56 hải lý về phía nam.

Tàu khu trục Mỹ bị đâm móp mạn phải.

"Đó thực sự là một ngày tồi tệ với gia đình hải quân chúng tôi. Không thể hình dung được những khó khăn mà các thủy thủ này phải gánh chịu, những thách thức mà họ phải vượt qua", ông Aucoin nói.

Thuỷ thủ được đưa lên trực thăng sau va chạm. Ảnh: SkyNews

Các tàu tìm kiếm Mỹ và Nhật đang toả ra khắp vùng biển ngoài khơi bán đảo Izu, phía nam Tokyo. Tuần duyên Nhật chỉ huy các đội tìm kiếm.

"Chúng tôi đang dùng toàn lực để tìm người mất tích, nhưng chúng tôi vẫn chưa tìm thấy bất cứ manh mối nào về vị trí có thể của họ", một phát ngôn viên tuần duyên nói.

Vụ va chạm xảy ra rạng sáng qua 17/6 theo giờ địa phương khiến tàu khu trục USS Fitzgerald bị móp ở mạn phải, nước tràn vào bên trong tàu. Mặc dù vẫn còn năng lượng hoạt động, song phần động cơ đẩy lại bị giới hạn nên buộc phải nhờ đến sự hỗ trợ của các tàu kéo để trở về cảng ở Yokosuka bảo dưỡng.

Tổng cộng có 4 tàu kéo tham gia cứu hộ tàu khu trục Mỹ.

Tai nạn cũng khiến 2 thủy thủ Mỹ bị thương. Trong khi đó, tàu hàng Philippines, với kích thước lớn hơn, chỉ bị hư hại nhẹ và không có thủy thủ nào trên tàu bị thương.

Những người vận hành tàu thương mại ACX Crystal cho biết tất cả 20 thuyền viên Philippines đều an toàn.

Trong khi đó, các nhà điều tra dân sự và quân sự đã bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân vụ va chạm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news