Tin mới

Mỹ sắp điều động pháo đài bay B52 tới oanh tạc IS

Thứ bảy, 05/03/2016, 18:37 (GMT+7)

Lầu Năm Góc đang có kế hoạch triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52 tới tiêu diệt nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria.

Lầu Năm Góc đang có kế hoạch triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52 tới tiêu diệt nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria.

Fox News hôm nay (5/2) đưa tin, một quan chức Lầu Năm Góc nói rằng máy bay B-52 mới điều động sẽ đảm nhận nhiệm vụ thay thế các oanh tạc cơ B-1 Lancer tấn công những mục tiêu IS ở Iraq và Syria.

B-52 Stratofortress sẽ bắt đầu chiến dịch không kích đầu tiên chống IS vào tháng 4 tới. Tuy nhiên, hiện chưa rõ bao nhiêu chiếc B-52 cũng như số lượng phi công được điều động trong chiến dịch này.

Máy bay ném bom chiến lược B-52. Ảnh: Không quân Mỹ

Các máy bay B-1 Lancer đã trở về căn cứ tại Mỹ hồi tháng 1. Chúng chỉ tham gia thực hiện khoảng 3% số nhiệm vụ không kích IS ở Trung Đông nhưng đã ném xuống tổng cộng 40% số bom cùng các đạn dược khác.

Pháo đài bay B-52 là một biểu tượng của sức mạnh và công nghệ quân sự Mỹ thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Được chế tạo từ thập niên 1950 và cất cánh năm 1954, B-52 trở thành một trong những mũi nhọn răn đe hạt nhân của Mỹ, với khả năng thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân tầm xa trong thời gian ngắn, trên phạm vi toàn cầu.

Hiện những chiếc B-52 đang ở căn cứ không quân tại bang Louisiana và Bắc Dakota để chờ nhận nhiệm vụ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news