Tin mới

Mỹ sẽ đưa 60\% tàu bề mặt tới Ấn – Á – Thái Bình Dương

Thứ tư, 13/04/2016, 09:35 (GMT+7)

Hải quân Mỹ đang cố gắng đưa 60\% tàu bề mặt của mình tới khu vực Ấn - Á - Thái Bình Dương đến năm 2019, phục vụ các nhiệm vụ khác nhau, trong đó có chống khủng bố, một quan chức hải quân cấp cao cho biết.

Hải quân Mỹ đang cố gắng đưa 60% tàu bề mặt của mình tới khu vực Ấn - Á - Thái Bình Dương đến năm 2019, phục vụ các nhiệm vụ khác nhau, trong đó có chống khủng bố, một quan chức hải quân cấp cao cho biết.

Phó đô đốc Joseph P Aucoin, chỉ huy Hạm đội 7 của Mỹ. Ảnh: NDTV

Tờ Thời báo Kinh tế của Ấn Độ dẫn lời Phó đô đốc Joseph P Aucoin, Tư lệnh Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ nói với các phóng viên tại căn cứ Yokosuka, Nhật Bản: "Chúng tôi đã gửi 60% tàu ngầm Mỹ tới khu vực Ấn - Á - Thái Bình Dương. Mục tiêu là đưa 60% tàu bề mặt của Mỹ tới khu vực này vào năm 2019".

Ông Aucoin cho biết 10-15 tàu bề mặt của Mỹ tại khu vực này sẽ đạt được con số 60%. Ông cho biết đây không chỉ là số lượng tàu mà đó còn là những con tàu tốt nhất đồn trú tại khu vực này.

3 trong số những nhiệm vụ chung của Mỹ và Ấn Độ tại khu vực này là chống khủng bố, an ninh hàng hải và cứu trợ nhân đạo trong thảm họa, ông nói.

"An ninh hàng hải là rất quan trọng đối với tự do thương mại trên các tuyến đường biển. Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với Ấn Độ và các nước Nam, Đông Nam Á", Phó đô đốc nói.

Ông Aucoin cũng cho biết trong chuyến thăm Ấn Độ, ông sẽ tới gặp người đồng cấp Ấn Độ để thảo luận về kế hoạch tập trận hải quân Malabar sắp diễn ra tháng 6 tới.

Các lực lượng Hải quân Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ tham dự cuộc tập trận này.

Xem thêm:

[mecloud] U5nbUUH1al[/mecloud]

Bảo Linh (economictimes.indiatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu bề mặt