Tin mới

"Mỹ sẽ không bao giờ khuất phục được Nga"

Thứ tư, 19/11/2014, 09:17 (GMT+7)

Trong cuộc họp kéo dài suốt 4 giờ với nhóm ủng hộ nòng cốt "Mặt trận nhân dân", Tổng thống Nga Putin cứng rắn tuyên bố rằng: "Mỹ luôn muốn khuất phục Nga những điều này sẽ không bao giờ thành công".

Trong cuộc họp kéo dài suốt 4 giờ với nhóm ủng hộ nòng cốt "Mặt trận nhân dân", Tổng thống Nga Putin cứng rắn tuyên bố rằng: "Mỹ luôn muốn khuất phục Nga những điều này sẽ không bao giờ thành công".    

Theo Reuters ngày 18/11 đưa tin, phát biểu khi kết thúc cuộc gặp kéo dài 4 giờ đồng hồ, Tổng thống Putin đanh thép khẳng định: "Họ không muốn làm bẽ mặt chúng ta mà muốn khuất phục chúng ta để giải quyết các vấn đề của họ. Trong lịch sử, không có ai có thể làm được điều này với Nga, và sẽ không bao giờ có ai làm được".

Cũng trong cuộc gặp này, ông Putin nhiều lần hối thúc các tập đoàn Nga, bao gồm cả các tập đoàn trong lĩnh vực nông nghiệp và quốc phòng, tăng cường lượng hàng bán tại thị trường nội địa sau khi Nga và phương Tây liên tục áp đặt các biện pháp trừng phạt ăn miếng trả miếng.

Tổng thống Putin đanh thép tuyên bố Mỹ sẽ không bao giờ khuất phục được Nga

Bài phát biểu cứng rắn của ông Putin cho thấy mối quan hệ căng thẳng giữ Moscow - Washington do những vấn đề liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Nhà bình luận chính trị Georgy Satarov, cựu cố vấn chính trị cho cố Tổng thống Boris Yeltsin, nói ông Putin cho biết đã cố tình lạnh nhạt với phương Tây bằng cách rời khỏi hội nghị thượng đỉnh G20 sớm.

"Đây có thể là dấu hiệu cho thấy ông Putin sẽ hành xử mọi việc theo cách của ông, thậm chí cả vấn đề Ukraine mà không chịu bất cứ ảnh hưởng nào từ Mỹ và đồng minh", ông Georgy Satarov nói.

Quan hệ giữa Nga với Mỹ và phương Tây trở nên tồi tệ kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng Ukraine và Crimea sáp nhập vào Nga. Mỹ và phương Tây cáo buộc Nga hỗ trợ vũ khí, phương tiện quân sự cho phe ly khai ở miền Đông Ukraine, trong khi Moscow luôn phủ nhận điều này.

Truyền thông phương Tây còn nói ông Putin bị "ghẻ lạnh" khi tham dự cuộc họp nhóm các nền kinh tế lớn G20.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news