Tin mới

Mỹ Tâm: “Giấy bảo lãnh” hay "Kẻ tiếp tay bất đắc dĩ" cho Giọng hát Việt 2015?

Thứ tư, 15/04/2015, 11:07 (GMT+7)

Trong khi nhiều người tin rằng, Mỹ Tâm với lượng fan hùng hậu sẽ luôn luôn được chào đón tại đây, thì ngược lại, nhiều fan lại tỏ ra lo lắng khi Mỹ Tâm tham gia một chương trình được cộng đồng và  truyền thông dự đoán là đầy thị phi như The Voice - Giọng hát Việt 2015.

Vậy là Mỹ Tâm đã chính thức ngồi vào ghế nóng chương trình The voice - Giọng hát Việt 2015 cùng Đàm Vĩnh Hưng, Thu Phương và Tuấn Hưng. Trong khi nhiều người tin rằng, chắc chắn Mỹ Tâm với lượng fan hùng hậu sẽ luôn luôn được chào đón tại đây, thì ngược lại, nhiều fan lại tỏ ra lo lắng khi Mỹ Tâm tham gia một chương trình được cộng đồng và truyền thông dự đoán là đầy thị phi như Giọng hát Việt 2015.

Mỹ Tâm chính thức làm huấn luyện viên Giọng hát Việt 2015

“Giấy bảo lãnh” cho Giọng hát Việt 2015?

Gần đây, độc giả truyền tin cho nhau trên mạng Internet một đoạn tin nhắn được cho là liên quan mật thiết đến sự tham gia của nữ ca sỹ Mỹ Tâm và nhà sản xuất chương trình Giọng hát Việt 2015 - Công ty Cát Tiên Sa.

Điểm bất hợp lý nhất ở đây chính là, một chương trình mà báo chí đã từng phản ánh là nhiều tai tiếng và thị phi như Giọng hát Việt, một nhà sản xuất “siêu ồn ào” bởi hàng loạt scandal như Cát Tiên Sa và một cái tên đẳng cấp, khôn khéo, thông minh như Mỹ Tâm sao có thể đứng cùng nhau? Hẳn là chương trình đã phải thuyết phục không ít, thậm chí còn có thể có “thỏa thuận ngầm” nào trong đó?

 

Ảnh chụp tin nhắn được cho là liên quan nữ ca sỹ Mỹ Tâm và nhà sản xuất chương trình Giọng hát Việt 2015.

Theo tin nhắn, những điều kiện mà MYTA (Mỹ Tâm?) đưa ra cụ thể như sau: "Cát Tiên Sa nhượng bộ MYTA để mời vào The Voice, bị MYTA chi phối thay đổi huấn luyện viên, không chịu ngồi cùng hai nữ đối thủ là LQ (Lệ Quyên?), HQH (Hồ Quỳnh Hương?), kể cả nam ca sĩ BK(Bằng Kiều?), TD(?) cũng không đồng ý. Thậm chí giám đốc âm nhạc cũng bị thay đổi luôn, và MYTA ra yêu cầu quán quân năm nay phải thuộc về MYTA".

Khi liên hệ với đại diện Cát Tiên Sa- bà Mai Linh và Ca sỹ Mỹ Tâm cùng đại diện của cô- bà Hồng Linh, người viết bài đều không nhận được sự phản hồi xác nhận có hay không có tình tiết như trong đoạn tin nhắn nói trên.

Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm trong buổi ghi hình Giọng hát Việt 2015 hôm 14/4.

Tuy nhiên, có thể thấy, nếu đoạn tin nhắn trên là sự thật, thì rõ ràng là, Nhà sản xuất Cát Tiên Sa đã bằng mọi giá tìm kiếm sự đồng ý của nữ ca sỹ tài năng này với vị trí ghế nóng trong Ban giám khảo.

Khi Giọng hát Việt 2015 có được cái gật đầu của Mỹ Tâm, chương trình sẽ tạo được và lấy lại được rất nhiều lòng tin cho khán giả. Một người tài năng, uy tín và biết giữ gìn hình ảnh, chưa từng dính tới bất kỳ scandal gây tổn hại danh tiếng và biết ứng xử trước những thông tin không hay như Mỹ Tâm sẽ là bảo trợ uy tín cho chương trình. Khi đó, “cái giá khủng và vô điều kiện” mà Cát Tiên Sa đưa ra với Mỹ Tâm chỉ có thể lý giải là, Cát Tiên Sa cần Mỹ Tâm như một “Giấy bảo lãnh” cho sự  thành công và uy tín của chương trình.

Hay “Kẻ tiếp tay bất đắc dĩ”?

Giọng hát Việt các mùa trước đều bị báo chí lên án khá nhiều về một sân chơi thiếu minh bạch hay thường được sắp đặt từ trước.  Hình ảnh tin nhắn nói trên được blogger đăng lên không lâu thì bị xóa đi nhanh chóng. Tuy mọi thông tin vẫn chưa hề được xác nhận hay chứng thực bởi bất kỳ ai nhưng dư luận vẫn cho rằng, tin đồn này chẳng tự dưng từ “trên trời rơi xuống”, và blogger khá có tiếng cũng chẳng tự dưng mà công khai những dòng tin nhắn chắc chắn sẽ tạo nên thị phi như vậy.

Fan từng lo lắng, thậm chí nổi giận khi Mỹ Tâm nhận lời làm giám khảo Giọng hát Viêt 2015. Ảnh: Một thế giới

Cộng đồng fan cứng  của Mỹ Tâm thì tin tưởng, tin nhắn nói trên chỉ là chiêu trò “làm loạn” của nhà sản xuất (?!), cố ý sử dụng cái tên quyền lực Mỹ Tâm nhằm gây sự chú ý cho chương trình Giọng hát Việt 2015 sắp tới. Dùng thị phi, scandal để gây chú ý, “câu view” có lẽ đã là ‘sở thích’, là thủ pháp truyền thông khó bỏ và tất yếu của các nhà sản xuất truyền hình thực tế nói chung, trong đó, Cát Tiên Sa cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.


Với những “chiêu trò” cũ, cách làm chưa có tín hiệu gì đột phá theo hướng tích cực từ  của BTC chương trình, những người quan tâm có quyền đặt câu hỏi về chất lượng của Giọng hát Việt mùa năm nay so với những năm trước.

Điều này sẽ quyết định việc liệu Mỹ Tâm sẽ là “Giấy bảo lãnh” hay trở thành “Kẻ tiếp tay bất đắc dĩ” cho Giọng hát Việt 2015 ? Câu trả lời chính xác chỉ có thể có sau khi chương trình Giọng hát Việt 2015kết thúc. Nhưng độc giả và những người yêu mến Mỹ Tâm và chương trình Giọng hát Việt đều luôn hy vọng một kết thúc có hậu cho cả chương trình và nữ ca sỹ đáng yêu của mình.

Tùng Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news