Tin mới

Mỹ Tâm hát sai nghiêm trọng tuyệt phẩm của Trịnh Công Sơn

Thứ hai, 10/03/2014, 15:04 (GMT+7)

Chuyện hát sai lời nhạc Trịnh Công Sơn dường như là một tai nạn khó tránh với cả những nghệ sĩ lao động nghiêm túc nhất, Mỹ Tâm cũng không ngoại lệ.

Chuyện hát sai lời nhạc Trịnh Công Sơn dường như là một tai nạn khó tránh với cả những nghệ sĩ lao động nghiêm túc nhất, Mỹ Tâm cũng không ngoại lệ.



Vấn đề là sau sự cố đó, nghệ sĩ ứng xử ra sao trước công chúng yêu nhạc để khán giả không thất vọng và vẫn luôn yêu mến mình. Với Mỹ Tâm, ca sĩ "tóc nâu môi trầm" đã ít nhất 2 lần hát sai nhạc Trịnh Công Sơn, và lần gần nhất là trong đêm nhạc Ru tình vừa diễn ra.

Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với tên gọi Ru tình được tổ chức thường niên, quy tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng. Ngày 7 và 8/3 vừa qua, Mỹ Tâm là một trong số những cái tên được khán giả Hà Nội trông đợi nhiều nhất. Sự xuất hiện của cô đem đến nét tươi trẻ và cách cảm nhận mới trong âm nhạc của người nhạc sĩ tài hoa này.

Trong đêm Ru tình, Mỹ Tâm đã thể hiện những ca khúc mang dấu ấn một thời như Và em có anh, Đêm đông, Đêm thấy ta là thác đổ… Mặc dù tiết trời Hà Nội vẫn còn giá lạnh nhưng cô đã giữ được giọng hát cũng như phong cách biểu diễn tốt. Tuy nhiên, đến bài Hạ trắng, Mỹ Tâm khiến rất nhiều khán giả yêu nhạc Trịnh cảm thấy… hoang mang vì hát sai lời quá nhiều.
Trong phần trình diễn này, Mỹ Tâm đã hát sai đến 2/3 ca khúc khiến tuyệt phẩm Hạ trắng trở nên lủng củng, khó hiểu.

 

Mỹ Tâm hát sai nghiêm trọng tuyệt phẩm của Trịnh Công Sơn

Cụ thể, ở phần đầu, câu nhạc gốc vốn là: “Gọi tên em mãi suốt cơn mê này” thì cô hát thành “Gọi tên em mãi chết trên sông dài”. Câu “Gọi nắng cho tóc em cài loài hoa nắng rơi” thì Mỹ Tâm “sửa” thành “Gọi nắng cho tay em dài gầy thêm nắng mai”; “Áo em bây giờ mờ xa nẻo mây. Gọi tên em mãi suốt cơn mê này” cũng bị nhầm thành “Áo em bây giờ mờ xa nẻo mây. Gọi em cho nắng suốt cơn mê này”.

Kể từ đó trở đi, Mỹ Tâm tiếp tục hát lộn xộn, đoạn sau lên đoạn trước, phá vỡ mạch cảm xúc của bài hát.

Khán giả yêu nhạc Trịnh Công Sơn vốn rất khó tính. Thêm nữa, ca từ là một phần quan trọng trong mỗi tác phẩm của ông nên khi một ca sĩ hát sai lời, họ tỏ ra khá khó chịu. Tuy nhiên, sau khi Mỹ Tâm chia sẻ: “Có lẽ Tâm sẽ cố gắng tập nhiều hơn để sau này hát được nhiều bài nhạc Trịnh nữa”, nhiều khán giả đã dành cho cô những tràng pháo tay để động viên và “xí xóa” lỗi này.

Trước đó, trong đêm nhạc Ru tình 2012, Mỹ Tâm cũng từng hát sai lời nhạc Trịnh Công Sơn. Khi đang say sưa với Có một dòng sông đã qua đời, “họa mi tóc nâu” đã sửa câu “Mười năm khi phố khi vùng đồi” thành “Mười năm khi phố khi nụ cười”. Một lát sau, khi đã phát hiện ra lỗi nhỏ này, cô tỏ ra khá hụt hẫng nhưng vẫn cố gắng giữ tinh thần để hoàn thành bài hát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news