Tin mới

Mỹ tập trận để “gây choáng cho Trung Quốc”

Thứ hai, 01/12/2014, 10:07 (GMT+7)

Một loạt các cuộc tập trận cho các chiến đấu cơ thế hệ 5 của Mỹ đang nhắm tới Nga và Trung Quốc.

Một loạt các cuộc tập trận cho các chiến đấu cơ thế hệ 5 của Mỹ đang nhắm tới Nga và Trung Quốc.

 

Tàu sân bay  USS Nimitz

Hãng tin China News Service cho hay việc đào tạo các chiến đấu cơ F-22A và F-35A của Washington cùng với cuộc tập trận Keen Sword diễn ra 2 lần/năm đang hướng tới các tình huống chiến đấu và chiến lược chống lại những chiến đấu cơ mạnh nhất thế giới trong đó có Trung Quốc và Nga.

 

Các dòng chiến đấu cơ F-22 tại căn cứ chung Elmendorf –Richardson ở Alaska đã có mặt tại cuộc tập trận Keen Sword từ ngày 18/11, tờ Air Force Times tại Virginia đưa tin.

 

Máy bay được đưa thêm vào cuộc tập trận để “gây choáng cho Trung Quốc”. Các hoạt động quân sự của Mỹ tập trung vào các trận chiến chống tàu ngầm, trên mặt nước, không đối không và phòng không trong suốt cuộc tập trận. Những hoạt động này bắt đầu từ những năm 1980 và do một trong những đơn vị quân sự mạnh nhất của Mỹ ở Thái Bình Dương chỉ huy.

Sự góp mặt của F-22 trong cuộc tập trận Mỹ-Hàn tại căn cứ Osan hơn 60 km về phía nam Seoul đầu năm 2013 được xem như cử chỉ để kiềm chế Triều Tiên và phô diễn sức mạnh quân sự của Mỹ với Trung Quốc.

Bài báo tiếp tục, quân đội Mỹ vừa tổ chức cuộc tập trận chung có liên quân đến việc truyền thông tích hợp giữa 2 loại chiến đấu cơ tiên tiến ở căn cứ Không quân Eglin ở Florida vào ngày 19/11. Họ tiến hành diễn tập chống tấn công, tấn công tiêu diệt không lực địch và nhiệm vụ đánh chặn trong quá trình tập trận, bằng chứng cho thấy Mỹ đang đặc biệt nhắm tới lực lượng Nga và Trung Quốc.

Một sự kết hợp chết người cho thấy trong kế hoạch 5 năm của Không quân, kế hoạch 900 triệu USD của Mỹ được thành lập từ năm 2009 để tạo điều kiện thông tin liên lạc giữa các chiến đấu cơ tàng hình gần như đã hoàn thành.

Máy bay F-35C của nước này cũng đã hoàn thành cuộc thử nghiệm đầu tiên của mình trên tàu sân bay USS Nimitz vào ngày 18/11. Phi công bay thử nghiệm cho biết máy bay đã hạ cánh thành công lên tàu sân bay trong điều kiện thời tiết gần như là tối thiểu nhất. Điều này càng làm tăng thêm sự tự tin của Lầu Năm Góc. Máy bay đã bay hơn 39 giờ, tạo ra 124 lần cất cánh từ máy phóng và 224 lần hạ cánh lướt và bay lên, hạ cánh lần đầu trên tàu sân bay cũng như hạ cánh ban đêm trên 1 con tàu.

Bảo Linh (tin tức Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news