Tin mới

Mỹ: Tàu du lịch dài 171m bốc cháy, hơn 500 người được giải cứu

Thứ năm, 18/08/2016, 07:58 (GMT+7)

Một chiếc tàu du lịch hôm 17/8 đã bốc cháy ngoài khơi Puerto Rico, ngọn lửa được phát hiện vào buổi sáng, bắt đầu từ phòng máy của con tàu sau đó lan sang các khu vực khác, rất may toàn bộ hành khách đã được giải cứu.

Một chiếc tàu du lịch hôm 17/8 đã bốc cháy ngoài khơi Puerto Rico, ngọn lửa được phát hiện vào buổi sáng, bắt đầu từ phòng máy của con tàu sau đó lan sang các khu vực khác, rất may toàn bộ hành khách đã được giải cứu.

Chiếc tàu dài 171m đang bốc cháy. Ảnh: Twitter

Lực lượng bảo vệ bờ biển và cảnh sát Mỹ vừa cứu được 512 hành khách và thuyền viên trên chiếc tàu du lịch thuộc sở hữu của Công ty American Cruise Ferrie (Mỹ) bị cháy ngoài khơi biển vùng lãnh thổ hải ngoại Puerto Rico ngày 17/8.

Hình ảnh chiếc tàu đang bốc cháy. Ảnh: Reuters

Chiếc tàu này gặp nạn tại khu vực cách thành phố San Juan – thủ phủ Puerto Rico 3,2km. Đội cứu hộ đã phải nỗ lực trong nhiều giờ để cứu hành khách và các thuyền viên trên chiếc tàu.

Ông Angel Crespo, người đứng đầu cơ quan quản lý thiên tai và tình trạng khẩn cấp địa phương cho biết, tất cả những người trên tàu đều được an toàn, tuy nhiên nhiều người trong số này bị các triệu chứng cảm nhiệt, sốc và mất nước.

Theo nữ phát ngôn viên của lực lượng tuần duyên Mỹ, ngọn lửa được phát hiện vào lúc 7h40 (giờ địa phương), bắt đầu từ phòng máy của con tàu sau đó lan sang các khu vực khác.

Báo cáo sơ bộ của các nhân viên y tế cho hay, không có hành khách bị thương nặng.

Một trong 2 kỹ sư cơ khí khi đó đang trong phòng điều khiển, người này cho biết vụ cháy do vỡ ống dẫn dầu gây nên.

Một kỹ sư cơ khí khác cho hay, họ đã cố dập tắt lửa trong 2 giờ đồng hồ nhưng không thành công.

Có tin cho hay, trên tàu có nhiều hành khách là trẻ em, trong đó có vài vận động viên trẻ tuổi đang chuẩn bị đến Puerto Rico để tham gia thi đấu điền kinh.

Chiếc tàu du lịch dài 171m này mỗi tuần đều đưa hành khách qua lại giữa Puerto Rico và Cộng hòa Dominic. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, tàu đã sắp đến thành phố San Juan, thủ phủ của Puerto Rico.

Hiện, nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân gây cháy.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news