Tin mới

Mỹ thử nghiệm UAV trinh sát khiến nhiều nước "thèm muốn"

Thứ tư, 15/10/2014, 10:16 (GMT+7)

Quân đội Mỹ đã cho bay thử máy bay không người\nlái (UAV) chiến lược MQ-4C\nTriton từ căn cứ không quân của Hải quân Mỹ Patuxent River ở Maryland. Cuộc bay\nthử nghiệm mà MQ-4C\nTriton đã thực hiện một khoảng cách bay lên tới 6000 km ở độ cao 15 km.

Quân đội Mỹ đã cho bay thử máy bay không người lái (UAV) chiến lược MQ-4C Triton từ căn cứ không quân của Hải quân Mỹ Patuxent River ở Maryland. Cuộc bay thử nghiệm mà MQ-4C Triton đã thực hiện một khoảng cách bay lên tới 6000 km ở độ cao 15 km.

UAV MQ-4C Triton của quân đội Mỹ

UAV MQ-4C Triton là một phiên bản sửa đổi UAV RQ-4 Global Hawk. Sải cánh MQ-4C Triton lên tới 40 mét, động cơ mạnh mẽ và lượng nhiên liệu đủ cho phép các máy MQ-4C Triton duy trì hoạt động liên tục trong vòng 30 giờ, tăng lên độ cao 18 km và với vận tốc gần 500 km/ giờ.

Từ độ cao này cho phép MQ-4C Triton do thám được một vùng rộng lớn. Radar gắn trên nó với một tầm nhìn 360 ° có thể đồng thời thực hiện trinh sát hàng ngàn dặm vuông. MQ-4C Triton được trang bị hàng loạt các thiết bị điện tử do thám hiện đại.

Cụ thể như các camera có độ phân giải cao có thể truyền hình ảnh rõ nét về các cơ sở chỉ huy. UAV MQ-4C Triton được chế tạo nhằm trang bị cho lực lượng không quân hải quân Mỹ. Trên UAV có một máy tính hiện đại và lưu trữ trong bộ nhớ của máy tính là các video và hình ảnh điện tử của tàu chiến và tàu dân sự để từ đó giúp UAV MQ-4C Triton có được các dữ liệu để so sánh khi trinh sát các mục tiêu theo yêu cầu của chỉ huy. Ngoài ra, UAV MQ-4C Triton có khả năng tự vệ, sẽ được trang bị phương tiện hiện đại của các biện pháp đối phó điện tử.

Dự kiến các UAV MQ-4C Triton sẽ kết hợp với máy bay tuần tra hiện đại P-8A Poseidon sẽ được bắt đầu được đưa vào phục vụ Hải quân, thay thế máy bay tuần tra trinh sát P-3 Orion. Ngoài ra, các UAV có thể làm việc với nhau và với các máy bay cảnh báo và kiểm soát trên không E-2D Hawkeye trên tàu sân bay.

Được biết, các UAV MQ-4C Triton sẽ được triển khai trên các đảo Guam và Hawaii ở Thái Bình Dương và đảo Diego Garcia ở Ấn Độ Dương. Ngoài ra, họ sẽ được đặt tại căn cứ không quân Jacksonville, Florida, Point Mugu, California, và Sigonella ở Ý. Có một chương trình liên tục của dữ liệu thử nghiệm hoạt động của máy bay. Hiện tại Australia và Ấn Độ đang rất quan tâm và muốn mua các UAV MQ-4C Triton.

Theo Yên Hưng (Top War/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news