Tin mới

Mỹ tin rằng anh trai Kim Jong-un bị đặc vụ Triều Tiên sát hại

Thứ tư, 15/02/2017, 09:20 (GMT+7)

Chính phủ Mỹ cho rằng, chính đặc vụ Triều Tiên đứng sau vụ sát hại anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Chính phủ Mỹ cho rằng, chính đặc vụ Triều Tiên đứng sau vụ sát hại anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Reuters dẫn hai nguồn tin từ chính phủ Mỹ cho biết, dù chưa xác định được ông Kim Jong-nam bị sát hại như thế nào, nhưng Mỹ tin chắc các đặc vụ Triều Tiên đã thực hiện vụ ám sát này.

Các nguồn tin không cung cấp bằng chứng khiến Washington có quan điểm trên.

Hiện chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa đưa ra bình luận chính thức nào về vụ việc.

Ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên, bị ám sát tại Malaysia. Ảnh: Yonhap

Chính phủ Hàn Quốc cũng chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về việc ai đứng sau vụ ám sát Kim Jong-nam.

Hãng tin Yonhap trước đó dẫn một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc nói Kim Jong-nam bị hai nữ điệp viên chưa rõ danh tính sát hại bằng kim tẩm độc tại sân bay ở Kuala Lumpur, Malaysia. Hai nữ điệp viên rời hiện trường ngay sau đó.

Hiện Bình Nhưỡng chưa đưa ra bình luận nào, song cảnh sát Malaysia cho biết phía Đại sứ quán Triều Tiên đã đề nghị Malaysia bàn giao thi thể của ông Kim Jong-nam.

Ông Kim Jong-nam, khoảng ngoài 40 tuổi, là con trai trưởng và từng được xem là có khả năng kế nhiệm cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il. Năm 2001, Kim Jong-nam bị "thất sủng" sau khi dùng hộ chiếu giả để sang Nhật. Sự việc này khiến cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il quyết định trao lại quyền lãnh đạo cho người con trai thứ ba là Kim Jong-un.

[mecloud]I1PghUhyaz[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: anh trai kim jong-un