Tin mới

Mỹ tố Pakistan bán nguyên liệu hạt nhân cho Triều Tiên

Thứ sáu, 24/06/2016, 09:59 (GMT+7)

Theo hãng tin Times of India (Ấn Độ) hôm 22/6 đưa tin, theo các nguồn tin cấp cao của Mỹ cho biết, Pakistan hiện vẫn đang tiếp tục bán nguyên liệu sản xuất hạt nhân cho Triều Tiên.

Theo hãng tin Times of India (Ấn Độ) hôm 22/6 đưa tin, theo các nguồn tin cấp cao của Mỹ cho biết, Pakistan hiện vẫn đang tiếp tục bán nguyên liệu sản xuất hạt nhân cho Triều Tiên, bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Mỹ khẳng định Ủy ban năng lượng Pakistan PAEC hiện đang cung cấp nhiều nguyên liệu như Monel và Inconel cho Triều Tiên. Một số nguyên liệu hạt nhân do các đơn vị của Trung Quốc cung cấp cho PAEC cũng đã tìm cách "len lỏi" sang Bình Nhưỡng. 

Mới đây, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Trung Quốc CAEA mới đây cũng đã nhận được đơn khiếu nại, khi các mặt hàng công ty Beijing Suntech Technology Company Limited cung cấp cho Pakistan cũng bị giới chức Pakistan chuyển cho Triều Tiên.

Các chương trình phát triển vũ khí của Triều Tiên được hỗ trợ bởi các thương vụ mua bán nguyên liệu hạt nhân với Pakistan. 

Một nguồn tin khác cũng cho hay,  Pakistan cũng đã chuyển giao cho Triều Tiên một thiết bị tham gia trực tiếp vào qui trình sản xuất vũ khí hạt nhân. 

Khi được hỏi về bằng chứng của các cuộc giao thương giữa Bình Nhưỡng và Pakistan, nguồn tin khẳng định các quan chức cấp cao Triều Tiên thường xuyên qua lại, gặp gỡ những người chuyên quản lý về vấn đề hạt nhân của Pakistan. Các cuộc gặp này đều bị giới chức phương Tây theo dõi và điều tra.

Giới chức Pakistan cũng như Triều Tiên vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về các thông tin trên.
 
Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news