Tin mới

Mỹ điều 3 tàu sân bay áp sát Triều Tiên giữa lúc căng thẳng cao

Thứ hai, 17/04/2017, 11:56 (GMT+7)

Lầu Năm Góc đã ra lệnh cho 3 tàu sân bay Mỹ là USS Carl Vinson, USS Ronald Reagan và USS Nimitz tiến đến bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng ngày càng leo thang tại Đông Á.

Lầu Năm Góc đã ra lệnh cho 3 tàu sân bay Mỹ là USS Carl Vinson, USS Ronald Reagan và USS Nimitz tiến đến bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng ngày càng leo thang tại Đông Á.

[mecloud]oRHQEEhylB[/mecloud]

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, ba tàu sân bay USS Carl Vinson, USS Ronald Reagan và USS Nimitz sẽ tiến vào vùng biển Nhật Bản, sát với bán đảo Triều Tiên.

Mỹ và Hàn Quốc cũng đang thảo luận các cuộc tập trận chung bao gồm cả ba tàu này. Theo dự kiến, USS Carl Vinson sẽ đi vào vùng biển Nhật Bản vào ngày 25/4, hai tàu còn lại sẽ lần lượt có mặt sau đó.

Cụm tàu sân bay chiến đấu USS Carl Vinson của Mỹ. Ảnh: US Navy.

Mỹ hồi đầu tháng 4 đã điều cụm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson đến vùng biển gần bán đảo này. Bộ Tổng tham mưu quân đội Triều Tiên sau đó tuyên bố sẽ tiêu diệt mọi tàu chiến Mỹ có mặt gần bán đảo trong trường hợp nhận thấy dấu hiệu của sự "xâm lược"

Triều Tiên sáng 16/4 phóng thử tên lửa gần Sinpo, căn cứ của hạm đội tàu ngầm ở bờ biển phía đông nước này, nhưng thất bại. Vụ phóng diễn ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng tổ chức duyệt binh được cho là lớn nhất lịch sử với hàng loạt vũ khí mới, bao gồm cả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa chưa từng ra mắt.

Năm nay, Triều Tiên đã thực hiện nhiều cuộc phóng thử tên lửa, đi ngược lại nghị quyết của Liên Hợp Quốc (LHQ), còn năm ngoái nước này cũng tiến hành 2 cuộc thử hạt nhân và rất nhiều các vụ thử công nghệ tên lửa đạn đạo, khiến gia tăng căng thẳng trong khu vực.

[mecloud]bzVdN2ulXA[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: áp sát