Tin mới

Mỹ triển khai lực lượng đặc nhiệm tới tiêu diệt IS ở Iraq

Thứ tư, 02/12/2015, 08:57 (GMT+7)

Lầu Năm Góc hôm 1/12 thông báo sẽ triển khai lực lượng đặc nhiệm tới Iraq nhằm đẩy mạnh cuộc chiến và gây sức ép nhiều hơn lên IS.

Lầu Năm Góc hôm 1/12 thông báo sẽ triển khai lực lượng đặc nhiệm tới Iraq nhằm đẩy mạnh cuộc chiến và gây sức ép nhiều hơn lên IS.

Theo tin tức trên NBC News, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tuyên bố sẽ triển khai lực lượng đặc nhiệm viễn chinh tới giúp Iraq đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố IS.

Theo Bộ trưởng Carter, đặc nhiệm Mỹ tại Iraq sẽ hoạt động "theo yêu cầu của chính phủ nước sở tại và chuẩn bị để được "triển khai ở Syria".

Lầu Năm Góc tuyên bố sẽ triển khai lực lượng đặc nhiệm tới Iraq để tiêu diệt IS. Ảnh: US Army 

"Chúng ta đang trong thời chiến. Chúng ta đang sử dụng những lực lượng chiến đấu tốt nhất thế giới. Hàng chục ngàn quân nhân Mỹ đang hoạt động ở khu vực Trung Đông và một lượng lớn khác đang trên đường tới khu vực", ông Carter phát biểu trước Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ.

Cũng theo ông Carter, những đặc nhiệm được cử đến Iraq sẽ là lực lượng "mũi nhọn", có thể độc lập thực hiện "các chiến dịch tấn công, giải cứu con tin, thu thập tin tức tình báo và đột kích bắt giữ các thủ lĩnh IS vào bất kỳ thời điểm nào" tại Iraq cũng như bên trong lãnh thổ Syria.

Theo nguồn tin của NBC News, nhóm chiến đấu sẽ bao gồm 100 tới 150 biệt kích, có nhiệm vụ bảo vệ các đường biên giới của Iraq và xây dựng năng lực an ninh cho các lực lượng Iraq.

Một quan chức Lầu Năm Góc cũng xác nhận quá trình hợp tác với các lực lượng ở Iraq có bao gồm cả nhóm chiến binh người Kurd. Nhà Trắng khẳng định quyết định triển khai đặc nhiệm không đồng nghĩa với việc Washington thay đổi chiến lược chống IS và cũng không phải bước đi leo thang các hoạt động tác chiến trên bộ trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news