Tin mới

Mỹ tuyên bố không rút quân khỏi Syria sau trận "mưa" tên lửa

Thứ hai, 16/04/2018, 09:25 (GMT+7)

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tuyên bố Washington sẽ không đưa quân đội về nước cho đến khi hoàn tất những mục tiêu ở Syria.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tuyên bố Washington sẽ không đưa quân đội về nước cho đến khi hoàn tất những mục tiêu ở Syria.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News ngày 15/4, bà Haley đã liệt kê 3 mục tiêu của Mỹ tại Syria, gồm: đảm bảo vũ khí hóa học không được sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào gây nguy hiểm cho lợi ích của Mỹ, đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và có điều kiện thuận lợi để giám sát Iran.

"Mục tiêu của chúng tôi là đưa quân đội Mỹ về nước, nhưng chúng tôi sẽ không rời đi cho tới khi chúng tôi hoàn tất những mục tiêu đó", bà Haley nói.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Ảnh: Reuters

"Chúng ta phải nhận thức rất rõ rằng chúng ta không thể cho phép sử dụng dù chỉ là một lượng nhỏ nhất vũ khí hóa học. Đó là lý do tổng thống (Donald Trump) ra lệnh tấn công vào cuối tuần này, đó cũng là lý do ông ấy trục xuất 60 điệp viên Nga sau vụ tấn công ở Salisbury", Đại sứ Mỹ nói.

Khi được hỏi về quan hệ với Nga, Đại sứ Mỹ cho biết mối quan hệ này "rất căng thẳng", song Washington vẫn hy vọng có thể duy trì mối quan hệ tốt hơn với Moscow.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tuyên bố ông muốn đưa gần 2.000 quân Mỹ tại Syria, những người tham gia chiến dịch chống IS, về nước. Tuy nhiên, hôm 14/4, ông Trump khẳng định các đồng minh phương Tây sẵn sàng "duy trì" hành động đáp trả Syria nếu Tổng thống Bashar al-Assad không dừng sử dụng các loại vũ khí hóa học bị cấm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news