Tin mới

Mỹ và đồng minh tấn công Syria: Những thiệt hại đầu tiên được tiết lộ

Thứ bảy, 14/04/2018, 14:48 (GMT+7)

Sau cuộc không kích do Mỹ, Anh và Pháp tiến hành tại Syria vào sáng sớm nay 14/4, Syria đã thống kê những thiệt hại đầu tiên của nước này.

Sau cuộc không kích do Mỹ, Anh và Pháp tiến hành tại Syria vào sáng sớm nay 14/4, Syria đã thống kê những thiệt hại đầu tiên của nước này.

Theo tin tức trang Indian Express, Bộ Ngoại giao Syria đã lên án những cuộc tấn công của phương Tây như là một hành động dã man tàn bạo sau khi Mỹ, Pháp và Anh khởi động một cuộc hành quân chung chống lại các cơ sở quân sự. Mới đây, Tổng thư ký của Syria đã báo cáo về những thiệt hại trong cuộc tấn công tên lửa phương Tây vào nước này. 

Hình ảnh được cho là tên lửa bay trên bầu trời Syria ngày 14/4. Ảnh: AP

Trước đó, một nguồn an ninh địa phương nói với Sputnik rằng ít nhất 6 dân thường đã bị thương do một cuộc tấn công tên lửa vào một kho quân sự ở phía tây Homs. Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin ít nhất 3 người đã bị thương sau cuộc không kích của phương Tây nhằm vào cơ sở quân sự tại Homs.

Theo Bộ Thông tin Syria, truyền thông phương Tây đã phóng đại về quy mô của cuộc tấn công do Mỹ, Anh, Pháp tiến hành tại Syria.

“Bộ Thông tin kêu gọi tất cả người dân không nên tin vào truyền thông nước ngoài vì họ vô ý hoặc cố tình phóng đại số lượng các mục tiêu cũng như hậu của của hành động gây hấn do 3 bên thực hiện”, Bộ Thông tin Syria cho biết.

Truyền hình nhà nước Syria cũng bác bỏ thông tin nói rằng Mỹ, Anh, Pháp đã tấn công 9 mục tiêu tại Syria.

Trong khi chính quyền Syria chưa đưa ra tuyên bố chính thức về tổng số thiệt hại hoặc thương vong do cuộc tấn công của phương Tây thì cơ quan báo chí của SANA của Syria cho hay  cho biết cuộc không kích nhằm vào một trung tâm nghiên cứu tại thủ đô Damascus chỉ gây ra thiệt hại nhỏ.

"Một số tên lửa của ba quốc gia (Mỹ, Anh và Pháp) tấn công một cơ sở nghiên cứu, chỉ gây thiệt hại vật chất cho tòa nhà, bao gồm một trung tâm giáo dục và phòng thí nghiệm khoa học", SANA đưa tin.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news