Tin mới

Mỹ: Xả súng hàng loạt vì chơi game thua, 13 người thương vong

Thứ hai, 27/08/2018, 09:07 (GMT+7)

Một tay súng đã bắn chết nhiều người và làm bị thương 10 người khác tại giải đấu game được phát trực tuyến từ một nhà hàng ở TP acksonville, bang Florida – Mỹ  vào hôm 26/8.

Một tay súng đã bắn chết nhiều người và làm bị thương 10 người khác tại giải đấu game được phát trực tuyến từ một nhà hàng ở TP acksonville, bang Florida – Mỹ  vào hôm 26/8.

Hãng tin AP dẫn lời văn phòng cảnh sát trưởng TP Jacksonville cho biết một nghi phạm đã chết tại hiện trường sau vụ nổ súng tại The Landing nhưng chưa rõ còn có nghi phạm nào khác hay không.

"Chúng tôi đang tìm kiếm nhiều người trốn trong các khu vực bị phong tỏa ở The Landing. Chúng tôi yêu cầu mọi người giữ bình tĩnh, ở yên tại chỗ. Chúng tôi sẽ liên lạc với mọi người. Xin đừng chạy ra ngoài" – văn phòng này thông báo qua Twitter.

Vụ nổ súng xảy ra tại The Landing. Ảnh: AP

Theo đó, quan bar GLHF Game Bar ở The Landing đã tổ chức giải đấu game Madden 19 vào thời điểm xảy ra vụ xả súng. Nghi phạm được xác định là một người chơi và bị thua cuộc, theo game thủ Steven "Steveyj" Javaruski.

"Hắn nhắm mục tiêu một vài người và bắn ít nhất 5 nạn nhân trước khi tự sát. Tôi thấy tay súng giết chết 2 hoặc 3 người" - Javaruski nói với báo The Los Angeles Times.

Một game thủ khác, Drini Gjoka, chia sẻ: "Tôi thật may mắn. Viên đạn chỉ trúng ngón tay cái của tôi. Đúng là ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời".

Phía cảnh sát hiện chưa công bố động cơ gây án của nghi phạm. 

Theo truyền thông tại địa phương, phía cảnh sát cho biết có 4 người đã thiệ mạng và 10 người khác bị thương. 

Tuy nhiên, trong một cuộc họp báo sau đó, cảnh sát trưởng Mike Williams đính chính số người chết là 3, bao gồm tay súng David Katz, 24 tuổi, đến từ TP Baltimore.

The Landing – nằm giữa trung tâm TP Jacksonville, thường tổ chức các buổi hòa nhạc và chương trình giải trí, bao gồm một khu ẩm thực đông đúc và một loạt quán bar cũng như nhà hàng. Tổng thống Donald Trump từng tổ chức một cuộc vận động tranh cử ở đây vào tháng 10-2015.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói rằng Tổng thống Donald Trump đã được thông báo về tình hình và đang theo dõi. Thống đốc bang Florida Rick Scott cũng cho biết văn phòng của ông đang theo dõi và sẽ hỗ trợ nếu cần thiết.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news