Tin mới

Myanmar dùng 9 sao trẻ đấu Việt Nam

Thứ ba, 01/07/2014, 15:11 (GMT+7)

Đội tuyển Myamar mang sang Việt Nam 9 cầu thủ mới với mục tiêu học hỏi, rà soát đội hình hướng đến AFF Suzuki Cup 2014.

Đội tuyển Myamar mang sang Việt Nam 9 cầu thủ mới với mục tiêu học hỏi, rà soát đội hình hướng đến AFF Suzuki Cup 2014.

HLV Miura lẫn Avramovic đều tuyên bố sẽ dùng nhiều cầu thủ với mục đích thử nghiệm đội hình và lối chơi.

19h ngày mai (2/7), đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu gặp Myanmar trên sân Gò Đậu, Bình Dương. Đây là trận đấu đầu tiên của ĐTVN dưới sự dẫn dắt của HLV Toshyia Miura. Đối thủ của đội chủ nhà là Myanmar, hiện được dẫn dắt bởi HLV giàu kinh nghiệm Avramovic.

Cả hai đội đều không đặt nặng kết quả ở trận đấu này. HLV Miura cho biết: “Tôi chưa xem đội tuyển Myanmar thi đấu nên cũng không biết nhiều về đối thủ này. Nhưng tôi không đặt nặng kết quả ở trận đấu. Trong 1 tuần qua, các cầu thủ đã tập luyện rất tốt. Tôi đã thử nghiệm nhiều chiến thuật, đội hình trong những buổi tập và sẽ thử nghiệm ở trận đấu tới”.

Ông Miura cũng đã chọn xong đội trưởng, đội phó nhưng không công bố danh tính. Nhiều khả năng Tấn Tài hoặc Công Vinh sẽ được chọn.

HLV Avramovic cũng không giấu ý định sẽ dùng nhiều cầu thủ mới: “Tôi không xa lạ với đội tuyển Việt Nam và nhận ra rất nhiều cầu thủ quen thuộc. Myanmar chỉ có 5 ngày để chuẩn bị cho trận đấu này. Tôi mang sang đây nhiều cầu thủ trẻ để thử nghiệm. Họ cần chứng tỏ khả năng để xứng đáng khoác áo ĐTQG”.

ĐTVN gọi tập trung 24 cầu thủ, trong đó có 4 tân binh gồm Quế Ngọc Hải (SLNA), Võ Huy Toàn, Hoàng Minh Tâm (Đà Nẵng), Nguyễn Huy Cường (Than Quảng Ninh), số còn lại là những cầu thủ quen thuộc. Hiện tại, chấn thương của các cầu thủ như Văn Quyết, Huy Toàn, Anh Đức đã hồi phục và hoàn toàn có thể thi đấu vào ngày mai.

Myanmar mang sang Việt Nam 20 cầu thủ, trong đó có 9 tân binh được gọi từ giải VĐQG. Một số cầu thủ vừa mới thi đấu xong giải Challenge Cup. Trận đấu giao hữu tại Việt Nam sẽ là cơ hội quan trọng để HLV Avramovic xác định đội hình tham dự vòng sơ loại AFF Cup 2014.

Myanmar không đưa sang Việt Nam một số cầu thủ tốt nhất của mình, nổi bật trong đó là Kyi Lin nhưng họ vẫn là thử thách lớn cho ĐTVN. Avramovic là HLV rất mưu mẹo và đã để lại dấu ấn đậm nét trong thời gian dẫn dắt tuyển Singapore từ năm 2003-2012 với 3 chức vô địch AFF Cup (2004, 2007 và 2012).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news