Tin mới

Ẩn tình ngang trái của kẻ sát hại người tình rồi treo cổ tự vẫn

Chủ nhật, 09/08/2015, 08:32 (GMT+7)

Được phát hiện trong ngôi nhà khóa trái cửa trong tình trạng một người chết trên giường, người còn lại ở tư thế treo cổ ngay cầu thang dẫn lên tầng 2.

Được phát hiện trong ngôi nhà khóa trái cửa trong tình trạng một người chết trên giường, người còn lại ở tư thế treo cổ ngay cầu thang dẫn lên tầng 2.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An), cho biết tin tức, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh vẫn đang tích cực điều tra để tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của đôi nam nữ xảy ra trong một nhà trọ trên địa bàn phường Vinh Tân.

Trước đó, vào ngày 2/8, người dân sống tại khu phố 3, đường Ngô Đức Kế, phường Vinh Tân phát hiện thi thể đôi nam nữ đang trong quá trình phân hủy ở ngôi nhà cho thuê.
Cơ quan chức năng sau đó đã tiếp cận hiện trường và xác định danh tính của hai người là Nguyễn Quốc B. (28 tuổi), quê thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk và Hoàng Thị Trà Gi. (29 tuổi), quê huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Cả hai đều làm việc tại TP Vinh và đã từng có thời gian yêu nhau.

Bí ẩn đôi tình nhân chết trong ngôi nhà khóa trái cửa

Cho đến bây giờ, nhiều người sống tại ngõ 237 đường Ngô Đức Kế, phường Vinh Tân (TP Vinh) vẫn còn chưa hết rùng mình khi nhớ lại thời điểm phát hiện ra thi thể đôi nam nữ đang trong thời kỳ phân hủy của đôi nam nữ chết bí ẩn tại ngôi nhà cho thuê nằm đầu con ngõ này.

Bà Trần Thị K. (69 tuổi) kể rằng sáng sớm cùng ngày, bà cùng mấy cụ cao niên đi tập thể dục về qua, ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu nên sau đó bảo mấy thanh niên tìm kiếm, bởi ai cũng nghĩ quanh đây có xác động vật chết nên bốc mùi.

Tuy nhiên, tìm kiếm một lúc, mọi người phát hiện mùi lạ phát ra từ ngôi nhà 2 tầng khóa kín, gọi cửa nhưng không có ai bên trong lên tiếng, nghi ngờ có điều chẳng lành, sự việc được báo lên cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an TP Vinh đã phá khóa để vào bên trong thì phát hiện nam thanh niên chết ở tư thế treo cổ ở tầng 1, ngay lối dẫn đến cầu thang lên tầng 2. Tiếp đó, phía trong giường ngủ tầng 2, thi thể một cô gái nằm trên giường cũng được phát hiện.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, danh tính hai thi thể đã được xác định là Nguyễn Quốc B. và Hoàng Thị Trà Gi.. Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, chiều cùng ngày thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê để làm lễ an táng.

Ngôi nhà nơi phát hiện ra đôi nam nữ tử vong

Ngay sau khi danh tính các nạn nhân được xác định, bạn bè và người thân đã đến chia buồn trong nỗi tiếc thương vô hạn. Theo những người bạn thân thiết của cả hai người thì B. là một thợ tóc giỏi, làm tại một tiệm tóc Sài Gòn trên đường Nguyễn Văn Cừ (TP Vinh). Trong khi đó, Trà Gi. cũng là một cô gái xinh đẹp, cá tính và được bạn bè phong là “Hot girl”.

Tuy có đời sống tình cảm không như mong đợi, khi đã qua một đời chồng và có một con nhỏ, nhưng từ khoảng 2 năm trở lại đây, từ khi gặp B., Gi. đã tìm lại được hạnh phúc đời mình. Từ bỏ công việc của một giáo viên mầm non ở trường tư thục, Trà Gi. mở một cửa hàng bán buôn nhỏ ở TP Vinh và khá hút khách.

Một người dân sống trong ngõ 237 nơi phát hiện ra thi thể hai người cho biết, căn nhà này của một bà chủ bất động sản, đăng bán từ nhiều năm nay nhưng không ai mua nên đã cho thuê. Trước thời điểm B. và Gi. đến thuê khoảng 3 tháng, một gia đình khác cũng đã lặng lẽ chuyển đi chỉ sau một thời gian ngắn đến ở mà không rõ lý do.

Về đôi tình nhân này, nhiều người sống xung quanh cho biết, họ thường đi làm về rất muộn, nên ít giao lưu với bà con khối phố.

“Thấy họ xăm trổ đầy mình, tóc xanh tóc đỏ nên chúng tôi cũng không có thiện cảm. Mặc dù có nhiều khi cô chú ấy tỏ vẻ thân thiện với lũ trẻ trong xóm nhưng thấy lối sống như vậy nên chúng tôi cảnh báo lũ trẻ phải tránh xa”, một người dân cho biết.

Cái chết đã được báo trước?

Anh Nguyễn Vĩnh A., bạn làm cùng salon tóc với Nguyễn Quốc B., cho biết, B. và Gi. yêu nhau đã lâu, gần đây B. nhiều lần ngỏ ý muốn cưới Gi. làm vợ nhưng gia đình chị này không đồng ý nên hai người xảy ra mâu thuẫn.

Trước thời điểm xảy ra sự việc gần 10 ngày, B. bất ngờ xin nghỉ việc tại tiệm tóc khiến nhiều người tiếc nuối bởi anh này là thợ giỏi, nhận đào tạo cho nhiều người và được các “học trò” gọi trìu mến bằng cái tên “Thầy Gà”.

Cũng trong thời gian này, B. liên tục chia sẻ tâm trạng trên Facebook khiến nhiều người lo lắng, nhưng không ngờ đến cái kết buồn thảm như vậy. Ngày 14/7, B. đăng 13 tấm ảnh chụp chung với Gi. kèm theo lời chú thích vỏn vẹn 4 từ: “Nếu còn kiếp sau”.

Tiếp đó, vào ngày 29/7, B. viết: “Chia tay tóc Sài Gòn. Cảm giác buồn đến lạ lùng. Bao nhiêu là kỷ niệm. Buồn có. Vui có. Cảm ơn những người bạn đã giúp đỡ tôi rất nhiều (Chinh, Tân, Dự, Long)”.

Ngay ngày hôm sau, B. đăng 3 tấm ảnh của bạn bè trên Facebook cá nhân kèm lời viết: “Nếu có kiếp sau, vẫn muốn làm bạn với tụi bây”. Đọc những dòng trạng thái này, có người bạn bình luận “hắn sắp tự tử thì phải”.

Còn trên Facebook cá nhân của Hoàng Thị Trà Gi., ngày 29/7, chị chia sẻ nội dung: “Con người ta, đôi khi vì không dám đối diện với những gì mình đang nghĩ tới nên tự vỗ về với bản thân câu nói: “đừng suy nghĩ nhiều quá làm gì...”, với trạng thái “chẳng giải quyết được gì”.

 B. và Gi. thuở còn mặn nồng bên nhau. (Ảnh facebook nhân vật)

Từ xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), vượt hơn trăm cây số xuống TP Vinh nhận xác con gái, bà Trần Thị N. (SN 1965), mẹ đẻ của Trà Gi., đau đớn cho biết, từ nhỏ đến lớn, Gi. luôn gặp bất hạnh trong cuộc sống, nhưng bà không ngờ con gái mình lại chết trẻ và chết thảm như vậy.

Bà mẹ này kể, sau khi tốt nghiệp cấp 3, vốn có chút năng khiếu hát múa, Gi. thi vào khoa Sư phạm mầm non, trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Ra trường, về quê xin việc không được, Gi. lấy chồng, có với nhau một đứa con nhỏ thì vợ chồng lục đục, dắt díu nhau ra tòa ly dị.

Gửi con nhỏ cho ông bà ngoại nuôi, Gi. một mình xuống thành phố kiếm việc và được nhận vào làm tại một trường tư thục mầm non, nhưng cũng chỉ được dăm bữa nửa tháng rồi lại phải nghỉ việc, ra làm bên ngoài.

Thời gian gần đây, Gi. có dẫn người yêu về ra mắt và hai người ngỏ ý muốn tiến tới hôn nhân, nhưng vì thấy B. xăm trổ vằn vện đầy mình, nghề nghiệp lại không ổn định, sợ con gái thêm một lần đổ vỡ, gia đình đã dùng lời lẽ phải trái để phân tích cho hai đứa. Ấy vậy nhưng, cho rằng bị cha mẹ ngăn cấm, hai đứa đã dại dột chọn cái chết để minh chứng tình yêu của mình.

Về nguyên nhân dẫn đến cái chết của Nguyễn Quốc B. và Hoàng Thị Trà Gi., một cán bộ pháp y Công an Nghệ An cho biết, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, từ dấu vết hiện trường để lại, cho thấy không có sự đột nhập từ bên ngoài, cửa nhà khóa trái, đồ đạc bên trong không hề mất mát, chiếc xe máy của hai nạn nhân vẫn nguyên vẹn.

Từ đó, hướng kết luận có thể là do đôi nam nữ này đã tự sát, B. sau khi giết hoặc giúp Gi. chết, đã xuống tầng 1 để thắt cổ tự vẫn. Tuy nhiên, để có kết luận chính xác và chính thức cuối cùng, cần phải đợi đến khi kết thúc điều tra và dựa trên những chứng cứ, tài liệu thu thập được.

Thuận - Thành

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.Vinh