Tin mới

Năm 2016 nên – không nên đầu tư và lời khuyên của chuyên gia

Thứ hai, 01/02/2016, 15:11 (GMT+7)

Cùng lắng nghe ý kiến của chuyên gia kinh tế về các lĩnh vực nên và không nên đầu tư trong năm 2016 này. 

Cùng lắng nghe ý kiến của chuyên gia kinh tế về các lĩnh vực nên và không nên đầu tư trong năm 2016 này. 

Nhân một ngày đầu năm, khi chỉ còn vài ngày nữa là đến một vài lưu ý khi gửi tiết kiệm nếu muốn sử dụng kênh đầu tư này.

Gửi tiền tiết kiệm là hình thức đầu cơ an toàn và dễ sinh lời nhất trong năm 2016. Ảnh minh họa

Còn trong lĩnh vực chứng khoán, có thể sẽ có một số cơ hội mới dành cho đối tượng mới tham gia, ví dụ như những tập đoàn nhà nước cổ phần hóa đang có lời, đây lại là cơ hội tốt cho những đối tượng này. Sau đó, về mảng nhà ở xã hội vẫn được xem là thị trường tốt. Đối với những căn nhà vừa tầm trung, nếu chủ nhân không ở cũng có thể cho thuê, việc làm này sẽ có lợi hơn là mua đi bán lại.

Thị trường bất động sản đang dần hồi phục và phát triển vào năm 2016. Ảnh minh họa

Hay trong lĩnh vực dịch vụ, đây là một trong những lĩnh vực có nhiều lựa chọn và thích hợp cho số đông người dân khi không cần đầu tư quá nhiều vốn. Bên cạnh đó, thương mại điện tử cũng là một cơ hội lớn cho những người nhanh nhạy, biết nắm bắt thời cơ. Nhất là khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) thành công thì đây chính là hướng phát triển tốt nhất dành cho những bạn trẻ muốn gắn bó lâu dài với thương mại điện tử.

Ngoài ra, một số chuyên gia kinh tế khác như TS.Ngô Trí Long cũng chia sẻ về hướng đi tốt cho những người muốn sinh lời an toàn, không muốn mạo hiểm, đó chính là kênh tiết kiệm, từ xưa đến nay đây thường là kênh an toàn nhất. Đặc biệt trong năm 2016, khi mà lãi suất dự báo sẽ được giảm thêm, cùng với lạm phát đang ở mức thấp thì người gửi tiền tiết kiệm sẽ được hưởng lợi tối đa.

Bàn về thị trường bất động sản, trước đó, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch hiệp hội bất động sản TP.HCM cũng nhìn nhận, thị trường bất động sản bắt đầu có dấu hiệu phục hồi từ cuối năm 2013 đến nay và sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2016.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news