Tin mới

Nam bệnh nhân tử do ung thư vì bị nhiễm sán dây

Thứ sáu, 06/11/2015, 16:13 (GMT+7)

Một người đàn ông 41 tuổi đến từ Colombia đã bị ung thư do bị nhiễm sán dây và qua đời sau 72 giờ kể từ khi các bác sĩ tìm ra được nguyên nhân của bệnh.

Một người đàn ông 41 tuổi đến từ Colombia đã bị ung thư do bị nhiễm sán dây và qua đời sau 72 giờ kể từ khi các bác sĩ tìm ra được nguyên nhân của bệnh.

Thanh Niên dẫn lại nguồn tin từ Fox News cho biết, y học thế giới mới đây, lần đầu tiên đã ghi nhận trường hợp mắc ung thư mà nguyên nhân là do mắc ký sinh trùng sán dây.

Sán dây Hymenlopis nana: Ảnh nguồn: Daily Mail

Nam bệnh nhân đã tử vong 72 giờ sau đó khiến các bác sĩ điều trị cảm thấy hết sức lúng túng. 

Bệnh nhân bị nhiễm HIV đã bị tử vong mà nguyên nhân do sán dây phát triển manh do virus HIV làm suy yếu hệ thống miễn dịch. 

Vnexpress dẫn lại lời của tiến sỹ Atis Muehlenbachs (Trung tâm kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ) cho biết "Chúng tôi kinh ngạc trước phát hiện này. Sán dây bị ung thư phát triển trong cơ thể người đàn ông rồi lây bệnh cho anh ta".

Cũng theo chia sẻ của tiến sĩ, nam bệnh nhân này đã nhập viện trong tình trạng sốt cao, ho nhiều và bị sụt cân nghiêm trọng.

Bệnh nhân đã được chuẩn đoán bị HIV từ 10 năm trước song không dùng thuốc. Hình chụp CT cho thấy những khối u xuất hiện trong phổi và bạch huyết của bệnh nhân.

Các tế bào ung thư đã nhân lên vô cùng nhanh chóng và có kích thước nhỏ hơn 10 lần so với các tế bào ung thư thông thường ở người.

Những xét nghiệm tế bào đã cho thấy sán dây chiếm tỉ lệ cao trong khối u. Nam bệnh nhân đã tử vong sau 3 ngày kể từ khi có kết quả chuẩn đoán. 

Tiến sĩ Muehlenbachs chia sẻ trên Fox News  rằng có thể có những trường hợp bị ung thư do sán dây nhưng chưa được y học phát hiện.

Hiện nay, phương thức chữa trị cho những ca bệnh hiếm gặp như thế này vẫn là một dấu hỏi lớn của ngành y học.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news