Tin mới

Năm Cam, Khánh Trắng bị giang hồ ví kém Phương Ninh Hột bởi cái đầu?

Thứ sáu, 04/03/2016, 09:34 (GMT+7)

Khánh "trắng" chưa kịp lập nghiệp đoàn bốc vác đã bị "sờ gáy", Năm Cam chưa xây xong chuỗi vũ trường thì bị dựa cột. Chúng chưa kịp khoác chiếc áo "doanh nhân thành đạt', còn Phương thì sao?

Khánh "trắng" chưa kịp lập nghiệp đoàn bốc vác đã bị "sờ gáy", Năm Cam chưa xây xong chuỗi vũ trường thì bị dựa cột. Chúng chưa kịp khoác chiếc áo "doanh nhân thành đạt', còn Phương thì sao?

 “Bản giao hưởng…định mệnh”

Ông “vua không ngai” đất Mỏ Phương “Ninh Hột” là cái tên quá nổi tiếng trong giới giang hồ Đông Bắc và ngay cả giới đại gia trong cả nước. Tuy nhiên, khi đang trong đỉnh cao của danh vọng khi mà tiền của Phương có thể xếp từ song Ka Long đến cầu Bãi Cháy cũng không hết, khi mà giới giang hồ coi Phương thực sự là ông “trùm” của mọi ông “trùm” cũng là lúc Phương “Ninh Hột” “gặp nạn”. Người ta bảo số Phương nó thế vì ông ta không thể tránh được “cái họa” đã định sẵn.

Trong câu chuyện này, chúng tôi không bàn luận quá sâu về chân dung Phương “Ninh Hột” nữa vì ông ta đã quá “nổi tiếng”. Giới doanh nhân thời ấy, đặc biệt là những đại gia trong ngành xuất khẩu hay vận tải đều bảo rằng, Phương “Ninh Hột” hội tụ đủ các yếu tố của một ông trùm, một mafia thực thụ. Thứ nhất Phương nổi tiếng bởi có tầm “quan hệ” rộng khắp, tầm “quan hệ” này được Phương xây dựng không chỉ ở đất Việt Nam.

Phương "Ninh Hột" được người ta ví một thời như ông vua không ngai đất Mỏ

Thứ 2 Phương có đầu óc nhạy bén của một nhà kinh doanh thực sự, nắm bắt được xu thế của thời đại, ấy thế nên mới có chuyện Phương thách đố thi tiền, tiền của ông “trùm” này có thể rải từ sông Ka Long đến cầu Bãi Cháy cũng chưa chắc hết. Thứ 3, Phương cực khéo léo trong chuyện thu phục nhân tâm, vậy nên khi Phương bị bắt, người dân khá bất ngờ và coi đây là chuyện không tưởng bởi vì trong mắt họ Phương là một người “cực tốt”, một doanh nhân có “tấm lòng vàng”.

Một sự trùng lặp khá thú vị đó là chính 3 yếu tố tạo nên đẳng cấp thực sự của ông “trùm” Phương “Ninh Hột” nơi vùng biên Móng Cái lại vô tình tạo “tiền đề” cho 3 cái hạn không thể hóa giải của Phương sau này. Giới tin vào tâm linh thì cho rằng Phương dính vào hạn “tam đa”, không thể hóa giải và cho rằng số ông ta chỉ được đến đó mà thôi. Vậy thực sự 3 cái hạn đó nó có sức mạnh như thế nào mà khiến một “ông vua không ngai” đất Đông Bắc phải “ngã ngựa”?.

Sinh vào năm 1957, cái tên Nguyễn Tiến Phương đã không còn xa lạ với người dân đất Mỏ, một thời oanh tạc trong giới giang hồ, nổi đình nổi đám trong giới làm ăn nhưng Phương bị bắt vào năm 2010 vì liên quan đến kỳ án “Thập Vạn Đại Sơn” do chính tay ông ta dàn dựng, đó là giết người, phi tang xác tại một ngọn núi xa tắp bên Trung Quốc.

Thời điểm bị bắt Phương đang làm giám đốc của công ty Quang Phát, khi bị bắt ông “trùm” này đúng 53 tuổi, cái tuổi mà theo mọi người nói là khó tránh khỏi vận hạn. Kỳ án “Thập Vạn Đại Sơn” chính là sự kiện mang tính bước ngoặt là một trong 3 điềm gở khiến Phương “Ninh Hột” gặp đại họa sát thân.

Khi bị bắt, cơ quan điều tra mới chính thức phanh phui ra những bí mật động trời của ông “trùm” vùng biên này, đến lúc này người ta mới lăn đùng ngã ngửa. Phương “Ninh Hột” không hề “đơn giản” như người ta từng nghĩ…

Ngày ấy, giới giang hồ Đông Bắc nói rằng, Phương rất quan tâm đến vấn đề tâm linh nên ông ta luôn “thửa” cho mình những ông thầy khá cao tay để giải trừ vận hạn. Nhưng không hiểu vì sao một “Thầy” bỗng bỏ nhiên ra đi biệt tích và chỉ để lại một tin nhắn cho Phương rằng ông khó có thể thoát họa ở cái tuổi 53. Sự mất tích bí ẩn của ông “thầy” này, khiến Phương bắt đầu lo lắng và tìm cách giải hạn, thế nhưng cái hạn của ông trùm này như ngọn lửa, len lỏi và tìm cách thiêu đốt tất cả những gì mà Phương “Ninh Hột” từng gầy công xây dựng.

Có người bảo, đáng ra Phương có thể thoát khỏi cửa tử nếu như không dính đến đàn bà, mà ông ta có đến 3 người vợ, chính phi vụ “chạy án” từ một trong 3 người vợ của ông đã vô tình đẩy Phương vào cửa tử. Có người bảo chính chuyện ông và em trai là Chung “Ninh Hột” vô tình làm rơi vỡ tiểu quách của cha chính là “điềm gở” lớn nhất khiến cả 2 anh em rơi vào cái họa “49 chưa qua, 53 đã tới”. Giới giang hồ nhận định cú “ngã ngựa” của anh em Phương, Chung chính là sự báo hiệu cho một “đế chế” giang hồ sụp đổ.

Kiếp nạn đã khiến Phương “Ninh Hột” phải lĩnh án tử nhưng người ta khó lý giải nhất đó vẫn là sự trùng hợp khá bí ẩn, dường như tất cả những vận hạn lớn đều một lúc dồn vào Phương như một “bản giao hưởng định mệnh”. Có lẽ chăng Phương đã tạo ra “nghiệp chướng” trên con đường bôn tẩu giang hồ hay chuyện “sinh tài sinh tử” chính ở cái vận số của ông?.

“Sinh tài…mang họa sát thân”

Không thể phủ nhân cái “tài” của Phương “Ninh Hột”, ở thời “hoàng kim” Phương được coi chẳng khác gì một “thánh nhân”. Nói về cái “tài” của ông “trùm” vùng biên này không phải để ca ngợi ông ta mà để ta hiểu và phân tích được cái “ẩn họa” khôn lường khi những mafia “cổ cồn” thao túng với những “vỏ bọc” hoàn hảo. Điều này cũng chính là mối lo ngại nhất đối với những cơ quan thực thi pháp luật. Nếu như mọi tội ác của Phương “Ninh Hột” không bị đưa ra ánh sáng thì chắc chắn với “bàn tay che cả bầu trời” của ông “trùm” này, Phương “Ninh Hột” sẽ còn làm lên những chuyện “kinh thiên động địa”.

Vụ án mạng xảy ra tại thôn "Lục Chắn"

Người ta nói, Phương lấy 3 người vợ cũng chính là cái họa, cái họa này cũng sinh ra bởi chính sự “đào hoa” vốn có của ông “trùm này” và nếu như chuyện “chạy án” không bị lộ tẩy thì chưa chắc mọi tội trạng của Phương đã bị lật tẩy, và biết đâu ông ta có thể may mắn thoát khỏi “cửa tử”. Nhưng bản thân Phương có lẽ hiểu rõ nhất được “vận số” của mình, ông ta hiểu những “điềm gở” được báo giống như “bản giao hưởng định mệnh” mà cuộc đời ông ta sẽ phải đón nhận, dẫu có vẫy vùng nhưng cũng chỉ trong sự tuyệt vọng mà thôi.

Hay ngay cả cái chuyện, anh em nhà Phương "Linh Hột" bốc mộ bố khi ngôi mộ đang "kết" - bốc lên thì tử thi vẫn chưa phân rã. Dân gian vẫn nói là nếu mộ "kết" mà cứ để yên, lễ tạ thì con cháu làm ăn phát đạt, còn bốc lên thì gọi là "động mồ động mả", gặp điều không may mắn. Chính Phương đã đi xem bói ở nhiều nơi và phản đối chuyện bốc mộ này nhưng Chung cứ làm theo ý mình. Chung cứ nằng nặc đòi làm, còn Phương thì một mực không đồng ý nên mới có chuyện chiếc tiểu sảnh bị vỡ như điềm gở thứ 2 được tạo dựng và báo trước về “vận số” của Phương.

Chuyện vận hạn của Phương được đẩy lên đến đỉnh điểm khi Phương “dính” vào kỳ án “Thập Vạn Đại Sơn”, hay nói cách khác chính là kỳ án thôn “Lục Chắn” liên quan đến 2 mạng người mà mãi sau này cơ quan chức năng Việt Nam mới điều tra ra vụ thủ tiêu bí mật khi phát hiện xác của 2 nạn nhân này mãi ở bên ngọn núi Vạn Sơn của Trung Quốc. Sự kiện này thời ấy đã làm dư luận phải chấn động, bởi người ta còn đồn rằng Phương “Ninh Hột” chính là một trong những mafia xuyên Á có tầm cỡ mà bấy lâu ẩn mình.

Nhắc đến chuyện của Phương, nhiều người ta vẫn nói: Khánh "trắng" chưa kịp thành lập nghiệp đoàn bốc vác đã bị "sờ gáy", Năm Cam chưa kịp xây dựng xong chuỗi vũ trường ăn chơi thì đã bị dựa cột. Chúng chưa kịp khoác lên mình chiếc áo "doanh nhân thành đạt" - nhưng Phương "Ninh Hột" thì làm được điều đó.

Chuyện làm ăn, quan hệ, tiền tài và vỏ bọc hoàn hảo của Phương chính thức bị “lật tẩy” trong vụ án “Lục Chắn”, nó như cái vận hạn thứ 3 và là phát súng định mệnh báo hiệu sự sụp đổ hoàn toàn của “ông vua không ngai” đất Mỏ. Sự sụp đổ của đế chế “Phương – Chung” dường như là một hệ quả tất yếu, tội ác nào dù có bị che giấu, bị mối “quan hệ” chi phối theo hình thức nào đi chăng nữa thì trước sau cũng bị lộ tẩy vì cái ác không thể tồn tại.

Chuyện “vận số” của Phương đôi khi cũng là sự trùng lặp ngẫu nhiên, hay được “dệt thêu” bởi những người có tài “thêu dệt”, thế nên trong câu chuyện này chúng ta chỉ đưa ra để bàn luận chứ không quy kết chủ quan, chuyện đúng, sai cơ quan chức năng đã phân định ngọn ngành. Có chăng số phận của ông “trùm” này có ứng vào vận hạn được báo trước hay không, có lẽ chỉ có Phương “Ninh Hột” là người nắm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]g8E7XlWjAk[/mecloud]

Phạm Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news