Tin mới

Năm nay chợ hoa Tết Hà Nội họp muộn

Thứ tư, 15/01/2014, 21:50 (GMT+7)

Dịp cuối năm, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần, phố Hoàng Hoa Thám trở nên nhộn nhịp hơn Người dân đã “rục rịch” chuẩn bị mua sắm hoa, cây cảnh để chào đón tết Nguyên đán 2014.

Dịp cuối năm, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần, phố Hoàng Hoa Thám trở nên nhộn nhịp hơn Người dân đã “rục rịch” chuẩn bị mua sắm hoa, cây cảnh để chào đón Tết Nguyên đán 2014.

Có thể thấy rõ không khí Tết trên con phố Hoàng Hoa Thám. Dọc hai bên đường, nhiều loại hoa, cây cảnh đã được bày bán tấp nập. Năm nay, các mặt hàng cây cảnh tương đối phong phú và đa dạng để người mua sắm có thể thoải mái chọn lựa. Tuy nhiên, so với mọi năm, chợ hoa Tết Hà Nội hầu như vẫn chưa nhóm họp khi ngoài Hoàng Hoa Thám thì chợ hoa Hàng Lược cũng như các tuyến phố khác hầu như vẫn vắng bóng hàng hoa. 

Ngoài những loại cây quen thuộc giá thành rẻ, được nhiều người lựa chọn như cúc vạn thọ, hoa hồng, hoa sen đất, hoa trạng nguyên… Một số loại cây giống mới khá đẹp mắt cũng được bày bán trên thị trường và dược người tiêu dùng đón nhân như: kim ngân lượng, chuỗi ngọc minh châu, cẩm thạch…

 
Kim Ngân Lượng là một trong số những loại cây cảnh được nhiều người hỏi mua.

Đào cành đã lác đác trên phố. Một số hàng rong cũng đã bán những cây đào nhỏ xíu, làm con phố đượm thêm chút sắc hồng. Không chỉ vậy, một vài cửa hàng cũng đã bày bán quất cảnh dù thời điểm này có thể là hơi sớm. Trong đó có nhiều cây quất nhỏ được cách tân, cắm vào bình để bán. Những bình quất nhỏ xinh đã tạo sự khác lạ cho người mua.

 
Xuất hiện lác đác những cành đào phai trên phố.

Lan vẫn là loài hoa được bày bán nhiều nhất. Nó xuất hiện ở hầu hết ở các cửa hàng trên phố Hoàng Hoa Thám với chủng loại đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, với người sành chơi, Lan hồ điệp vẫn luôn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Giá của các loại Lan dao động từ vài trăm cho đến vài triệu đồng một chậu. Thậm chí có thể lên đến cả vài chục triệu một chậu, tùy xem đó là loại Lan gì, chậu to hay nhỏ, chất lượng hoa ra sao.

 
Địa Lan là dòng hoa "quý tộc" được nhiều người ưa chuộng trong dịp Tết.

Với hi vọng một năm mới nhiều may mắn, lộc tài, không ít người đã chọn mua một số loại cây cảnh mang tính Phong thủy như cây kim ngân, tài lộc, củ thủy tiên, hoa tuy lip, dừa cạn… để trang trí cho ngôi nhà của mình. Đây là những loại cây được bày bán rộng rãi trên thị trường với các kiểu mẫu mã đẹp mắt và giá cả cũng rất phải chăng. Chỉ cần bỏ ra một khoản từ vài chục nghìn cho đến hơn 1 trăm nghìn là bạn có thể sở hữu một chậu hoa đẹp với đầy đủ sắc màu tươi mới.

 
Một số loại cây phát tài,cây kim ngân, thủy tiên... giá phải chăng được nhiều người ưa chuộng.

Càng cận Tết, phố xá càng đông đúc. Không chỉ những cửa hàng lớn mới bày biện cây cảnh để bán, nhiều hàng hoa rong cũng hớn hở vào mùa. Họ chủ yếu bán những loại cây cảnh với giá cả bình dân như cúc, hoa trà, phong lan loại nhỏ…

 
Người bán hàng hoa rong nụ cười tươi rói khi công việc vào vụ.

Theo một chủ cửa hàng trên phố Hoàng Hoa Thám thì việc mua sắm hoa, cây cảnh chỉ thực sự tấp nập từ khoảng ngoài 20 trở ra. Đặc biệt là vào những ngày cuối tuần, khi mọi người có thời gian rảnh để đi sắm Tết. Hơn nữa, giá cả các mặt hàng có thể tăng dần từ giờ cho đến Tết Nguyên Đán. Bởi vậy, nếu muốn mua với giá rẻ thì nên dành thời gian đi chợ hoa sớm. Tuy nhiên, càng giáp Tết thì người tiêu dùng càng có nhiều sự lựa chọn bởi lượng hàng hóa đổ về chợ hoa Tết Hoàng Hoa Thám rất nhiều.

Tường Vi - Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news