Tin mới

Đại gia Việt trong “cuộc chiến” đọ siêu xe biển khủng

Thứ ba, 18/11/2014, 20:36 (GMT+7)

Bên cạnh khối tài sản\nkếch xù, những siêu xe mang biển số tứ quý, ngũ quý là cách nhiều đại gia Việt\nchứng tỏ đẳng cấp và độ chịu chơi của mình. Trong “cuộc chiến” đọ xe sang biển\nkhủng này các nữ đại gia cũng không hề kém cạnh, thậm chí khiến nam giới phải\nkiêng nể khi bỏ tiền đầu tư những siêu xe sang trọng, đắt tiền.

 

 

Bên cạnh khối tài sản kếch xù, những siêu xe mang biển số tứ quý, ngũ quý là cách nhiều đại gia Việt chứng tỏ đẳng cấp và độ chịu chơi của mình. Trong “cuộc chiến” đọ xe sang biển khủng này các nữ đại gia cũng không hề kém cạnh, thậm chí khiến nam giới phải kiêng nể khi bỏ tiền đầu tư những siêu xe sang trọng, đắt tiền.

Rolls-Royce Phantom sang nhất VN của nữ đại gia Bình Định

Theo thống kê, hiện có trên 100 chiếc Rolls-Royce ở Việt Nam. Song nói đến dòng xe siêu sang xuất xứ từ Anh quốc này, người ta không thể không nhắc đến chiếc Phantom của bà Dương Thị Bạch Diệp - Giám đốc công ty đầu tư Kinh doanh Địa ốc Diệp Bạch Dương. Đây là chiếc xe Rolls Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam và là chiếc xe duy nhất đặt hàng trực tiếp chính hãng.

Để có chiếc xe này, bà Diệp đã phải bỏ ra 2,3 triệu USD. Trong đó, giá tiền đặt mua xe gần 1 triệu USD, còn 1,3 triệu USD là tiền các loại thuế. Sau đó, bà Diệp còn khiến nhiều người bất ngờ khi chiếc xe sở hữu biển số siêu độc 77L-7777. Dư luận đồn rằng, biển số này của bà có giá trị bằng 2 cái sân tennis. Tại thời điểm đó, siêu xe Phantom của bà Bạch Diệp là chiếc ôtô đắt nhất Việt Nam.

Chiếc xe của nữ tỷ phú Bạch Diệp có logo công ty, tên khắc trên mũi xe. Thân xe gồm hai tông màu xanh đen và bạc. Dưới ánh nắng, thân có màu xanh lục, tương ứng với tên bà chủ là Bạch Diệp.

Siêu xe của nữ đại gia Diệu Hiền

Bà Phạm Thị Diệu Hiền từng nắm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Thủy sản Bình An (Bianfishco). Với khối tài sản kếch xù cùng cách chi tiêu cực "độc" và mạnh tay, bà Hiền được xem là một "sếp bà" chịu chơi.

Trong đám cưới của con trai bà với hotgirl Quỳnh Chi năm 2012, gia đình bà Hiền gây ấn tượng cùng dàn siêu xe rước dâu, trong đó có chiếc Phantom biển tứ quý 3333 có giá khoảng 25 tỷ đồng. Theo chia sẻ của bà, chiếc Rolls-Royce được mua nhằm xây dựng thương hiệu theo lời khuyên của một chính khách Mỹ nổi tiếng. Siêu xe chuyên để đón đưa các triệu phú tận sân bay mỗi khi họ sang đàm phán làm ăn. Để mua được chiếc Phantom này, bà đã phải bán hai căn nhà.

Rolls-Royce của mẹ chồng Hà Tăng

Một nữ đại gia "chịu chơi" khác chính là Lê Hồng Thủy Tiên - bà chủ quyền lực của đế chế hàng hiệu lớn nhất Việt Nam. Bà  không chỉ được người ta biết đến như là một "hồng nhan" trên màn ảnh mà còn được nhận định như một trong những người phụ nữ giàu nhất dải đất hình chữ S và là doanh nhân thành đạt. Bà Thủy Tiên kết hôn với doanh nhân nổi tiếng người Phillipines gốc Việt - Johnathan Hạnh Nguyễn - người "siêu giàu" và cũng là bố chồng của nữ diễn viên Tăng Thanh Hà. Tuy nhiên, chính bà Thủy Tiên cũng khẳng định, bà có được những thành công về mặt tài chính mà không cần dựa dẫm vào chồng.

Nữ đại gia Lê Hồng Thủy Tiên thường xuyên xuất hiện cùng chiếc Rolls-Royce đen mang biển số đuôi 88. Theo giới sành xe, chiếc ôtô này trị giá khoảng hơn 40 tỷ đồng. Trong bài phỏng vấn với báo Guardian của Anh, bà Thủy Tiên còn tiết lộ, trong garage biệt thự của gia đình bà có thêm vài xế khủng: 3 xe Rolls-Royce phiên bản khác nhau, một chiếc Bentley và thêm một chiếc xe thuộc dòng SUV hạng sang.

Rolls-Royce Phantom Rồng 35 tỷ đồng của đại gia Hà Tĩnh

Siêu xe Rolls-Royce Phantom Rồng thứ 4 tại Việt Nam thuộc về một đại gia buôn gỗ miền núi Hương Khê, Hà Tĩnh. Theo một số nguồn tin, chủ nhân của chiếc Phantom đặc biệt này là ông Trần Văn Thạch, chủ một doanh nghiệp kinh doanh gỗ tại huyện Hương Khê.

Để sở hữu chiếc xe độc chỉ dành cho đại gia này, ông Thạch đã bỏ ra số tiền khoảng 1,7 triệu USD, tương đương khoảng 35 tỷ đồng biển siêu khủng 38A-028.88.

Tuy nhiên, sau vụ tai nạn năm 2013, chiếc xe ít lăn bánh trên đường phố Hà Tĩnh, và tung tích của chiếc xe này cũng trở nên ngày càng bí hiểm.

Nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu

Vào tháng 3/2012, đại gia Nguyễn Thị Liễu khiến dư luận choáng váng khi tổ chức "siêu đám cưới" cho con trai. Đặc biệt, trong "siêu đám cưới" xuất hiện dàn xe rước dâu hơn trăm chiếc, trong đó có vài chiếc "siêu xe" khủng như Ferrari, Bentley, Rolls-Royce...

Sau đó, bà Liễu lại gây ấn tượng khi đích thân lái chiếc Rolls-Royce Ghost đến đón nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng về Hà Tĩnh, tham gia chương trình chung kết Hoa khôi Trí Tuệ Việt Nam 2013. Chiếc xe của nữ đại gia phố núi được sơn hai tông màu trắng - bạc. Tại thị trường nước ngoài, mỗi chiếc có giá khoảng 250.000 USD. Ngoài ra, bà Liễu còn sở hữu nhiều chiếc xe sang trọng khác. Theo một số nguồn tin, trong garage của căn biệt thự trị giá 137 tỉ đồng của bà Liễu tại Hà Nội trước khi bị đập thường có 3-4 chiếc ôtô. Trong đó, có một chiếc xe mang biển số tứ quý 5 được đăng ký ở Hà Tĩnh và Lexus đeo biển Hà Nội.

Phantom Rồng biển đuôi 88 của bầu Kiên

Bầu Kiên được cho sở hữu 2 siêu xe Bentley Continental Flying Spur và Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng tổng trị giá hơn 50 tỷ đồng. Chiếc xe sở hữu biển số không dễ tìm 51A-336.88.

Nhiều người vẫn còn nhớ sự xuất hiện của chiếc xe Phantom Rồng của Bầu Kiên tại cổng sân vận động Hàng Đẫy vào ngày 22/07/2012 đúng nơi chiếc Benley của bầu Kiên thường đỗ. Cũng phải nói thêm rằng, trên toàn thế giới, chỉ có 33 chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng hay còn gọi phiên bản “Year of Dragon 2012” được sản xuất

Tuy nhiên, sau khi bầu Kiên bị bắt, nhiều người vẫn thấy chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng đình đám của bầu Kiên năm trong gara để xe của căn biệt thự của ông trùm này tại khu vực phố Quảng An - Quảng Khánh, ven Hồ Tây.

Roll-Royce Phantom biển tứ quý 9 của Minh “Sâm”

Trước khi bị C47 Bộ Công an bắt giữ đêm 13/8/2014, Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1962, tự Minh "Sâm", Giám đốc Công ty Đại An có trụ sở tại Từ Sơn, Bắc Ninh) được biết đến là một đại gia gỗ lớn nhất đất Kinh Bắc, có khả năng thao túng thị trường gỗ quý tại Việt Nam.

Ngoài bộ sưu tập xe sang đủ chủng loại như Phantom, BMW, Lexus, Mercedes, ông trùm còn chi đến 39 tỷ đồng sắm riêng cho mình 1 “con” May Bach 63 vào năm 2011. Mới cách đây vài tháng, vị đại gia này đã làm xôn xao đường phố Hà Nội khi chạy chiếc Rolls-Royce Phantom mang biển 99K-9999...

Thông tin về chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng biển số tứ quý 9 của trùm gỗ Minh “Sâm” vốn được người trong giới mê xe đồn đại đã lâu. Trang 24h.com đưa tin, dân mê xe vốn đã biết đến chiếc Rolls-Royce Phantom biển số 99K-9999 đình đám của ông trùm gỗ quý Bắc Ninh. Trên các diễn đàn xe, hình ảnh siêu xe biển “khủng” này vẫn được chia sẻ và bình luận.

Kể từ khi Minh “Sâm” bị bắt, chiếc xe không có trong danh sách bị tạm giữ, cũng không hề xuất hiện trên đường phố Kinh Bắc thêm một lần nào nữa.

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news