Tin mới

Nam sinh 17 tuổi được Tổng thống Obama mời tới Nhà Trắng

Thứ ba, 02/02/2016, 09:39 (GMT+7)

Xuất sắc khi đạt điểm tối đa trong kỳ thi xếp lớp nâng cao (AP) ở Mỹ, nam sinh  Cedrick Argueta đã được Tổng thống Obama mời đến Nhà Trắng tham dự Hội chợ Khoa học.

Xuất sắc khi đạt điểm tối đa trong kỳ thi xếp lớp nâng cao (AP) ở Mỹ, nam sinh Cedrick Argueta đã được Tổng thống Obama mời đến Nhà Trắng tham dự Hội chợ Khoa học.

Theo Los Angeles Times, vượt qua 302.530 thí sinh tham dự kỳ thi xếp lớp nâng cao (AP) ở Mỹ, nam sinh Cedrick Argueta, con trai của thợ bảo trì người gốc El Salvador (một quốc gia Trung Mỹ) và nữ y tá người Philippines, đã đạt điểm Giải tích tối đa. Cậu là một trong số 12 người đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi này.

Bày tỏ về cảm xúc sau khi giành điểm tuyệt đối tại kỳ thi, nam sinh chia sẻ: "Rất bất ngờ! Chỉ 12 người trên thế giới làm được điều này và tôi nằm trong số đó. Quá tuyệt vời".

Cedrick khoe chiếc áo mà các thí sinh mặc trong kỳ thi AP bên giáo viên dạy Toán Anthony Yom. Ảnh: Los Angeles Times.

Sau cuộc thi, nam sinh trở nên nổi tiếng không chỉ ở trong trường học và cả trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thậm chí, cậu còn phải lên lịch sắp xếp để trả lời phỏng vấn các báo đài.

Với thành tích trên, Cedrick Argueta đã được Tổng thống Obama mời đến Nhà Trắng tham dự Hội chợ Khoa học. Bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống, cựu ngoại trưởng Mỹ trước đó cũng đã gửi lời chúc mừng cậu qua Twitter.

Dù vậy, Cedrick không hề tỏ ra cao ngạo, cậu vẫn hòa đồng cùng các bạn ở trường. Cậu thích chơi bóng rổ cùng bạn học và đọc Harry Potter trước khi đi ngủ.

Kết quả của nam sinh 17 tuổi này còn đáng ngưỡng mộ hơn khi bố mẹ cậu không phải là những người có học hàm, học vị. Cả bố và mẹ Cedrick đều  là nhân viên tại viện dưỡng lão. Bố cậu, ông Marcos Argueta, thậm chí không học đến trung học.

Cedrick sẽ tốt nghiệp vào tháng 6 tới và ước mơ của cậu là sẽ theo học Viện Công nghệ California, trường tốt nhất thế giới năm 2015-2016 để trở thành kỹ sư.

Lê Vy (theo Los Angeles Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Obama