Tin mới

Bộ trưởng Trần Đại Quang yêu cầu xác minh thông tin vụ nam sinh 29 điểm "cầu cứu"

Thứ hai, 21/09/2015, 09:03 (GMT+7)

Bộ trưởng Trần Đại Quang đã gọi điện yêu cầu Công an tỉnh Nghệ An xác minh, làm rõ thông tin về nam sinh 29 điểm không được vào ngành công an do bố bị án treo 9 tháng.

Bộ trưởng Trần Đại Quang đã gọi điện yêu cầu Công an tỉnh Nghệ An xác minh, làm rõ thông tin trường hợp nam sinh 29 điểm không được vào ngành công an do bố bị án treo 9 tháng.

Thông tin từ Dân trí cho biết, chiều ngày 20/9 Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an đã gọi điện cho Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An yêu cầu Công an tỉnh Nghệ An xác minh thông tin báo chí phản ánh về trường hợp của em Nguyễn Đức Ngà.

Dù đạt điểm cao nhưng Nguyễn Đức Ngà không đủ điều kiện để vào học trường Công an. Ảnh: Dân trí

Qua xác minh lí lịch của em Ngà, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu cho biết: “Chúng tôi đã xác minh. Đúng là ông Nguyễn Đình Hóa - bố của em Ngà có 1 tiền án từ năm 1993 về tội cố ý gây thương tích với mức án 9 tháng tù treo. Từ thời điểm đó đến nay ông Hóa chấp hành tốt đường lối, chủ trương Chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương. Hành vi phạm tội của ông Hóa không quá nghiêm trọng. Ông bà nội ngoại hai bên tốt, bản thân cháu Ngà học giỏi, được kết nạp Đảng khi đang đi học. Sau khi xem xét nhân thân của em Ngà, ngay trong ngày 21/9, Công an tỉnh Nghệ An sẽ có văn bản xin Bộ Công an chiếu cố về tiêu chuẩn chính trị để em Ngà có thể nhập học".

Như trước đó đã phản ánh,  nam sinh Nghệ An tên Nguyễn Đức Ngà (18 tuổi, ở huyện Nam Đàn, Nghệ An) đạt 29 điểm thi THPT quốc gia 2015 (Toán 9, Hóa 9,5, Lý 9,5, cộng 1 điểm ưu tiên), đang bị tạm dừng thủ tục nhập học vào Học viện Cảnh sát nhân dân do không đủ tiêu chuẩn chính trị để vào ngành, vì bố em từng bị án treo 9 tháng.

Cụ thể, vào ngày 12/9, Ngà nhận được giấy báo nhập học vào Học viện Công an nhân dân, ngành Nghiệp vụ cảnh sát. Theo giấy báo nhập học, ngày 22/9 Ngà phải có mạt tại trường để làm thủ tục nhập học. Tuy nhiên, trong thời gian hoàn thiện giấy tờ, thủ tục nhập học, công an huyện Nam Đàn đã kiểm tra và phát hiện bố em nam sinh Ngà là ông Nguyễn Đình Hóa (53 tuổi) từng có tiền án. Cụ thể vào năm 1993, ông Hóa bị Tòa án huyện Nam Đàn tuyên phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích. Vì vậy, Ngà không đủ tiêu chuẩn để theo học ngành công an.

Trước sự việc trên, Ngà đã viết đơn "cầu cứu" Bộ Công an "chiếu cố" để em có thể theo học ngành mà em yêu thích.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news