Tin mới

Nam sinh bị trường trả hồ sơ nhập học do xã phê "xấu" lý lịch

Thứ sáu, 18/08/2017, 16:58 (GMT+7)

Do sơ yếu lý lịch bị UBND xã phê bình vì gia đình chưa nộp một số khoản thu, nên hồ sơ của nam sinh tại xã Yên Thịnh (huyện Yên Định, Thanh Hóa), bị Trường trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh (Hà Nội) trả lại.

Do sơ yếu lý lịch bị UBND xã phê bình vì gia đình chưa nộp một số khoản thu, nên hồ sơ của nam sinh tại xã Yên Thịnh (huyện Yên Định, Thanh Hóa), bị Trường trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh (Hà Nội) trả lại.

Bút phê của chủ tịch xã vào lý lịch khiến nam sinh bị trả hồ sơ nhập học. Ảnh: VNN

Theo phản ánh của anh Đỗ Văn Đồng (23 tuổi), trú thôn Yên Thịnh (huyện Yên Định, Thanh Hóa) vì bị xã phê vào hồ sơ lý lịch “chưa thực hiện tốt chủ trương” dẫn đến hồ sơ nhập học của em trai mình bị trả về.

Trước đó, ngày 2/8, em trai anh Đồng là Đỗ Văn Hà (19 tuổi) lên UBND xã Yên Thịnh xin xác nhận vào sơ yếu lý lịch và cán bộ văn phòng đã tiếp nhận. Tuy nhiên, khi Hà nhận lại hồ sơ thì phần xác nhận của Chủ tịch xã phê với nội dung: “UBND xã Yên Thịnh xác nhận anh Đỗ Văn Hà có HKTT (hộ khẩu thường trú - phóng viên) tại địa phương. Bản thân và gia đình thực hiện chưa tốt chủ trương Chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương”.

Do không để ý, em trai anh không có thắc mắc và gửi bản sơ yếu lý lịch kèm hồ sơ ra trường nhập học và bị nhà trường trả hồ sơ về với lý do trên.

Theo lời anh Đồng, gia đình anh có hoàn cảnh khó khăn nên bố anh phải đi làm ăn xa, hàng năm anh Đồng vẫn đóng góp đầy đủ các khoản như: thuế sản, an ninh cùng những khoản bắt buộc theo nghĩa vụ công dân.

Cách đây 6 năm, bố anh Đồng được cán bộ thôn chọn thầu xây dựng tuyến đường nông thôn mới tại địa phương.

Sau khi hoàn thành, cho đến nay thôn còn nợ gia đình anh 35 triệu đồng. 6 năm nay, gia đình anh có viết đơn đề nghị thanh toán nhưng chưa nhận được câu trả lời từ chính quyền.

Gần đây, bố anh đi làm ăn xa và có đề nghị trừ các khoản đóng góp như xây dựng trường học, làm mương tiêu, quỹ đền ơn đáp nghĩa vào số tiền nợ đó.

Liên quan tới sự việc trên, sáng nay (18/8), theo thông tin trên Thanh niên, VietNamNet, ông Thiều Quang Huê - Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh, người trực tiếp ký xác nhận vào sơ yếu lý lịch của em Hà, cho biết đúng là xã có phê vào sơ yếu lý lịch nội dung như trên.
 
“Việc xác nhận vào hồ sơ như vậy là sai, chúng tôi đã cử đồng chí phó chủ tịch xã và cán bộ văn phòng tới gia đình em Hà xin lỗi và xin làm lại sơ yếu lý lịch khác cho em. Tôi cũng mới chuyển về xã công tác được 3 tháng, theo cán bộ văn phòng báo cáo lại thì trước đây xã cũng thường xuyên phê như vậy đối với những gia đình chưa hoàn thành những khoản đóng góp tại địa phương”, ông Huê nói.
 
Ông Lưu Vũ Lâm - Chủ tịch UBND huyện Yên Định, cho biết huyện đã nắm được sự việc và yêu cầu cán bộ xã phải xin lỗi dân, cấp lại sơ yếu lý lịch mới cho em Hà, tổ chức kiểm điểm cá nhân, tập thể vi phạm.
 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news