Tin mới

Nam sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Lịch sử

Thứ tư, 20/07/2016, 15:13 (GMT+7)

Để đạt điểm 10 môn Sử nam sinh cho biết, đã liên tục đọc sách báo để trang bị những kiến thức lịch sử cần thiết khi làm các câu hỏi mang tính chất liên hệ.

Để đạt điểm 10 môn Sử nam sinh cho biết, đã liên tục đọc sách báo để trang bị những kiến thức lịch sử cần thiết khi làm các câu hỏi mang tính chất liên hệ.

Theo Dân trí và Vnexpress, nam sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Lịch sử là Nguyễn Thái Ngạn (22 tuổi, quê huyện Chợ Mới, An Giang).

Nam sinh Nguyễn Thái Ngạn ở An Giang. Ảnh: NVCC

Sau khi học xong cấp 3, Ngạn đăng ký thi vào Đại học Công nghiệp TP HCM (khối A) nhưng không đủ điểm đỗ đại học nên đã đăng kí đi nghĩa vụ quân sự, công tác tại đội cảnh sát cơ động thuộc Công an tỉnh An Giang.

Mặc dù công tác trong ngành nhưng Ngạn vẫn mong muốn trở thành một chiến sĩ công an nhân dân chính thức nên năm 2016, Ngạn đã đăng kí dự thi đại học tại cụm thi An Giang (do Đại học An Giang chủ trì).

Kết quả thi của Ngạn đạt số điểm khá cao: môn Văn 7,75 điểm, môn Địa lí đạt 9 điểm đặc biệt là môn Lịch sử, Ngạn đạt điểm 10 và Ngạn trở thành thí sinh duy nhất tại cụm thi An Giang đạt điểm 10.

Chia sẻ về mức điểm đạt được, trên Dân trí, Ngạn cho biết: “Em đạt được kết quả hôm nay, em nói thật là được Ban giám đốc, lãnh đạo Phòng quan tâm rất nhiều, các chú đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho tụi em để vừa đảm bảo nhiệm vụ, vừa có thời gian hợp lí để tập trung ôn tập”.

Bí quyết nữa giúp thí sinh đạt điểm cao tất cả các môn thi, đặc biệt là môn Sử là do Ngạn  dành rất nhiều thời gian để đọc thêm sách vở, đặc biệt là xem tin tức qua báo chí, internet…để trang bị những kiến thức lịch sử cần thiết khi làm các câu hỏi mang tính chất liên hệ.

Xem thêm video:

[mecloud]tSza1hUJHk[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news