Tin mới

Nam sinh hỗn chiến như … giang hồ: Kỷ luật 36 học sinh

Thứ bảy, 21/03/2015, 08:58 (GMT+7)

Liên quan đến clip hàng chục học sinh hỗn chiến như giang hồ, 36 học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị kỷ luật; hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.

Liên quan đến clip hàng chục học sinh hỗn chiến như giang hồ, 36 học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị kỷ luật; hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.


 

Theo Dân trí đưa tin, Phòng GD-ĐT quận Bắc Từ Liêm vừa có văn bản báo cáo Sở GD-ĐT Hà Nội về kết quả xử lý sự việc. 

Theo đó, có 36 HS Trường THCS Phúc Diễn tham gia sự việc này, tất cả các em này đều bị kỷ luật. Trong đó, có 4 HS nhận hình thức khiển trách trước toàn trường, hạ 2 bậc hạnh kiểm tháng 3/2015 và thông báo về gia đình, 22 HS nhận hình thức phê bình trước toàn trường, hạ 1 bậc hạnh kiểm và thông báo về gia đình, 10 HS còn lại nhận hình thức phê bình trước lớp và thông báo về gia đình. 

Bên cạnh đó, hiệu trưởng của trường là ông Bùi Anh Tuấn nhận hình thức kỷ luật khiển trách do chưa nắm bắt kịp thời diễn biến mâu thuẫn trong HS, không báo cáo kịp thời với cơ quan quản lý về sự việc. Cô giáo chủ nhiệm ở hai lớp có HS tham gia đánh nhau cũng phải kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Nam sinh hỗn chiến như … giang hồ: Kỷ luật 36 học sinhKỷ luật 36 học sinh liên quan đến clip nam sinh hỗn chiến như … giang hồ

Trước đó, như tin tức đã đưa, ngày 10/3/2015, một đoạn clip dài hơn 1 phút lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh khoảng 20 nam sinh chia thành 2 phe đánh nhau. Sau khi gặp mặt, đôi bên đã có những lời lẽ qua lại, khích bác rồi dẫn tới ẩu đả.Theo nội dung đoạn video, một nhóm thanh niên mặc đồng phục học sinh chia thành hai phe đã tham gia hỗn chiến. Ban đầu hai bên đã có những lời qua lẽ lại, rồi khích bác nhau và dẫn tới ẩu đả.Hai bên đã không ngần ngại lao vào đấm, đá nhau. Bên ngoài là tiếng cổ vũ đánh nhau của nhiều người, trong đó có một số người mặc đồng phục học sinh.

Trao đổi với báo chí sau đó, lãnh đạo trường THCS Phúc Diễn (huyện Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã xác nhận nhóm học sinh trong clip ẩu đả đang học lớp 9 tại trường này. 

Theo tường trình của các nam sinh, nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa hai bạn học sinh lớp 9. Các em nhờ bạn lớp bên can thiệp rồi lời qua tiếng lại, kết hợp với sự kích động của hai cựu học sinh cá biệt nên dẫn đến xô xát tập thể mặc dù hai cá nhân chính trong vụ mâu thuẫn đã làm hòa với nhau. Người quay và tung clip lên mạng không phải học sinh trong trường.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news