Tin mới

Nam sinh lớp 11 bị CSGT giữ xe uống thuốc chuột tự tử

Thứ sáu, 07/04/2017, 10:06 (GMT+7)

Một học sinh lớp 11 của Trường THPT Tiên Lãng (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) đã uống thuốc chuột tự tử sau khi cho bạn mượn xe và bị CSGT giữ xe vì vi phạm ATGT.

Một học sinh lớp 11 của Trường THPT Tiên Lãng (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) đã uống thuốc chuột tự tử sau khi cho bạn mượn xe và bị CSGT giữ xe vì vi phạm ATGT.

Theo thông tin trên Vietnamnet, chiều ngày 13.3, sau khi tan học, trên đường 354 thuộc khu 2 thị trấn Tiên Lãng (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng), N.N.L, học sinh lớp 11 trường THPT Tiên Lãng mượn xe máy loại 50 phân khối (loại xe không yêu cầu phải có giấy phép lái xe) mang BKS 15H-00632 của bạn là T.V.Đ để đi. Do không đội mũ bảo hiểm, cháu L bị Đội CSGT thuộc Công an huyện Tiên Lãng yêu cầu về trụ sở để lập biên bản, đồng thời ra quyết định giữ xe máy vi phạm nói trên.

Bản kiểm điểm tường trình sự việc của em L. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Lúc này, em L viết bản kiểm điểm và gửi BGH nhà trường trình bày sự việc và cam kết sẽ không tái phạm, đồng thời xin xác nhận của nhà trường theo yêu cầu của công an thì mới được trả xe.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, Đại úy Nguyễn Việt Cường - Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Tiên Lãng cho hay, theo quy định của Công an TP. Hải Phòng, khi học sinh vi phạm ATGT, phải có văn bản xác nhận của nhà trường thì đơn vị mới giải quyết việc trả xe vi phạm.

Trường THPT Tiên Lãng, nơi em L theo học. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là, ngày 22.3, cháu L gửi bản kiểm điểm lên nhà trường nhưng không được xác nhận. Đến chiều ngày 28.3, chủ chiếc xe cup là cháu T.V.Đ đã uống thuốc chuột tự tử.

Người nhà nạn nhân cho hay, do cho bạn L mượn xe và bị công an giữ, cho nên Đ đã nghĩ quẩn nên uống thuốc chuột tự tử. Khi phát hiện sự việc, gia đình đã đưa Đ đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tiên Lãng.

Sau đó, do diễn biến bệnh xấu, nên cháu Đ được đưa lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cứu chữa.

Biết tin, em Đ tự tử, ngày 29/3, trường THPT Tiên Lãng đã xác nhận vào bản kiểm điểm của L và trong ngày hôm đó, CSGT huyện Tiên Lãng giải quyết, trả xe vi phạm cho em.

Văn bản phối hợp giữa Công an TP. Hải Phòng và sở GD &ĐT thành phốvề đảm bảo ATGT tại các cổng trường học. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Nói về việc nhà trường không xác nhận vào bản kiểm kiểm của em L, ông Phạm Đức Song – Phó hiệu trưởng trường THPT Tiên Lãng lý giải, với mục đích răn đe, giáo dục các em, cho nên sau khi học sinh vi phạm gửi bản kiểm điểm gửi lên BGH, phải mất từ 7 đến 10 ngày nhà trường mới ký xác nhận để các em không có xe đi, phải đi xe đạp hoặc đi bộ cho thấm thía.

Thông tin thêm về vụ việc, báo Lao Động đưa tin ngày 5.5.2015, Công an TP Hải Phòng có văn bản gửi sở GD&ĐT TP về việc tăng cường công tác phối hợp đảm bảo ATGT tại các cổng trường học. Theo đó, công an TP Hải Phòng đề nghị sở GD &ĐT nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục về ATGT đến học sinh và phụ huynh, chấp hành các quy định về ATGT. Trong đó, văn bản yêu cầu, "mọi trường hợp vi phạm đều phải lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu học sinh phải viết bản kiểm điểm có xác nhận của giáo viên chủ nhiệm và nhà trường, sau đó cùng người giám hộ đến cơ quan công an thì mới giải quyết theo quy định".

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, BGH nhà trường đã đến hỏi thăm động viên em Đ. Hiện tại, em Đ đã qua cơn nguy kịch và đang được người nhà chăm sóc tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news