Tin mới

Nam sinh lớp 9 sát hại bạn rồi giấu xác: Nghi can khai gì?

Thứ năm, 20/04/2017, 11:49 (GMT+7)

Dưới sự giám hộ của người thân, Lý Văn Giỏi (SN 2000, học sinh lớp 9, trường THCS Hàm rồng, ngụ ấp Kinh Tắc, xã Hàm Rồng, huyện Nam Căn) đã bị công an Cà Mau tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi Giết người.

Dưới sự giám hộ của người thân, Lý Văn Giỏi (SN 2000, học sinh lớp 9, trường THCS Hàm rồng, ngụ ấp Kinh Tắc, xã Hàm Rồng, huyện Nam Căn) đã bị công an Cà Mau tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi Giết người. 

Công an TPHCM  đưa tin cho biết, chiều 19/4, trước sự giám hộ của người thân Lý Văn Giỏi (SN 2000, học sinh lớp 9, trường THCS Hàm rồng, ngụ ấp Kinh Tắc, xã Hàm Rồng, huyện Nam Căn) đã bị công an Cà Mau tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi Giết người. 

Giỏi tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet

Khai nhận tại cơ quan điều tra, Giỏi cho biết sáng ngày 14/4 khi đi đến trường Giỏi gặp Lê Vũ Phụng (SN 2001). Lúc này Phụng đã buông lời trêu chọc "Ê thằng thổ (tức thổ dân). Do tực giận nên hai bên đã xảy ra cự cãi. Giỏi thách đấu "Mày ngon đến phía sau cổng trường đánh nhau với tao. Tao chờ".

Cả hai đã xảy ra ẩu đả tại phía sau trường. Trong lúc ẩu đả, Giỏi tìm được một khúc cây và đập nhiều nhát vào đầu Phụng khiến Phụng tử vong tại chỗ. 

Lo sợ hành vi của mình bị phát hiện, Giỏi đã kéo xác nạn nhân ra phía sau vuông tôm và lôi đến đám dừa nước gần đó để giấu xác, về nhà tắm rửa và tiếp tục vào lớp học. 

Trước đó, Vietnamnet cũng đưa tin cho biết ngày 16/4, bà  Hà Thị Ngon (ngụ tại Hàm Rồng) đã hoảng hốt khi phát hiện thi thể của Lê Văn Phụng (15 tuổi) nằm dưới đám dừa nước phía sau vuông tôm trong giai đoạn phân hủy nên báo cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra. 

Theo kết quả khám nghiệm ban đầu, nạn nhân tử vong do bị chấn thương sọ não. Lúc này, cơ quan công an xác định đây là vụ án mạng, nguyên nhân có thể xuất phát từ mâu thuẫn có nhân nên tập trung nhiều lực lượng để tiến hành điều tra. 

Rạng sáng ngày 17/4, cơ quan công an xác định Giỏi chính là nghi can chính trong vụ án nên đã khuyên người thân vận động thanh niên này ra đầu thú. 

Khoảng 13h30 phút cùng ngày, Giỏi đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news