Tin mới

Nam sinh được Công an tỉnh xin Bộ chiếu cố học trường Công an

Thứ tư, 31/08/2016, 16:10 (GMT+7)

Đủ điểm đỗ trường ĐH Cảnh sát Nhân dân nhưng do sự tắc trách của công an huyện khi xác minh nên Công an tỉnh Quãng Ngãi đã xin Bộ Công an chiếu cố cho nam sinh vào học tại trường Công an.

Đủ điểm đỗ trường ĐH Cảnh sát Nhân dân nhưng do sự tắc trách của công an huyện khi xác minh nên Công an tỉnh Quãng Ngãi đã xin Bộ Công an chiếu cố cho Trãi vào học tại trường Công an.

Thông tin trên Dân trí, Đại tá Nguyễn Thanh Trang - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận: "Lỗi do Công an huyện Ba Tơ xác minh chưa hết. Hiện chúng tôi đã báo cáo Bộ Công an và xin chiếu cố cho thí sinh Trãi được đi học".

Thí sinh Phạm Huy Trãi. Ảnh: Dân trí

Theo Trí Thức Trẻ, trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, thí sinh Phạm Huy Trãi (SN 1998, người dân tộc H’re, quê thôn Huy Ba 2, xã Ba Thành, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi) học sinh lớp 12C, Trường THPT Quốc văn Sài Gòn đã đạt tổng 23,25 điểm khối C trong đó môn Ngữ văn 7,50 điểm, Lịch sử 7 điểm và Địa lý 8,75 điểm tại cụm thi trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP. HCM).

Với số điểm trên, Trãi đủ điều kiện để đỗ ngành Điều tra trinh sát trường Đại học Cảnh sát Nhân dân TP Hồ Chí Minh. 

Trãi viết đơn kêu cứu gửi Bộ trưởng Bộ Công an. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Nhưng khi các bạn thi ngành công an đã nhận được giấy báo thì em vẫn chưa có thông tin gì. Gia đình em đã lên Công an huyện Ba Tơ để hỏi thì chỉ nhận được câu trả lời hồ sơ bị trục trặc không gửi đi được, đang chờ sự giải quyết của công an tỉnh.

Khi gia đình lên công an tỉnh hỏi thì được trả lời do công an huyện Ba Tơ bổ sung hồ sơ không đúng thời hạn, nên hồ sơ được trả về huyện.

Lo lắng vì có thể không được nhập học vào trường ĐH Cảnh sát Nhân dân, Trãi đã viết đơn kêu cứu gửi Bộ trưởng Bộ công an Thượng tướng Tô Lâm, Giám đốc công an tỉnh Quảng Ngãi, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân và các cơ quan báo chí.

Được biết, hoàn cảnh của Trãi vô cùng đặc biệt. Trãi mồ côi cha khi mới 1 tuổi, gia đình thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, vượt lên hoàn cảnh, Trãi luôn đạt thành tích cao trong học tập. Sau khi hoàn thành chương trình THCS, em Trãi được Quỹ học bổng Vừ A Dính tài trợ học tiếp 3 năm học tại trường THPT Quốc Văn Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh). Cả 3 năm học THPT, em Trãi luôn nỗ lực đạt danh hiệu học sinh giỏi (lớp 10 với 8.0; lớp 11 đạt 8,3 và lớp 12 là 8,7), đặc biệt trong năm học 2012-2013, Trãi còn đạt giải Nhì học sinh giỏi cấp huyện môn Lịch sử.

Xem thêm video:

[mecloud]umjwBmjjzK[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news